+Aa-
    Zalo

    Uống phải chất "lạ" trong chai không nhãn mác, bé trai 5 tuổi nhập viện cấp cứu

    (ĐS&PL) - Bé trai 5 tuổi uống một ngụm nước không màu trong chai 500ml không nhãn mác, ít phút sau nạn nhân xuất hiện tình trạng mắt nhắm kín, người tím tái, nôn, ho nhiều...

    Báo Pháp luật Việt Nam dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, bệnh nhi 5 tuổi vào viện trong tình trạng nôn, ho nhiều…

    Theo người nhà nạn nhân, cách khoảng 30 phút trước khi vào viện bé uống một ngụm nước trong chai 500ml, nước trắng không màu, không nhãn mác, sau đó trẻ xuất hiện tình trạng mắt nhắm kín, người tím tái, nôn, ho nhiều… gia đình đã kích thích cho trẻ nôn và đưa đến Trung tâm cấp cứu 115 – Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

    uong nham hoa chat trong chai khong nhan be trai bat ngo tim tai dspl1
    Nước trong chai không nhãn mà bé trai uống nhầm là hóa chất. Ảnh minh họa

    Các bác sĩ nhanh chóng xử trí cấp cứu ban đầu, kiểm tra các cận lâm sàng cần thiết.

    Kết quả nội soi họng cho thấy ít máu đọng thành sau họng, theo dõi viêm phổi hít do ngộ độc uống nhầm hóa chất. 

    Bác sĩ Trần Thị Cườm, Phó trưởng khoa Nhi, nơi bé trai đang điều trị, ngày 23/8 chia sẻ cơ sở y tế này thường xuyên tiếp nhận các bệnh nhi ngộ độc do uống nhầm hóa chất như chất tẩy rửa công nghiệp, xăng dầu, thậm chí có trường hợp uống nhầm thuốc trừ sâu.

    Nguyên nhân chủ yếu do sự bất cẩn của cha mẹ để các dung dịch này vào các chai nước suối, chai nước ngọt và thường để ở những nơi dễ thấy.

    Đây chính là mối nguy hiểm tiềm tàng về ngộ độc hóa chất cho trẻ.

    Trẻ uống nhầm hóa chất thường có một số biểu hiện như: ho sặc sụa, cơ thể tím tái, hơi thở có mùi hóa chất... Ngoài ra, có thể có vết bỏng quanh vùng miệng tái nhợt do bé đã nuốt phải một loại chất độc ăn mòn.

    Những hóa chất thuộc nhóm bay hơi như xăng dầu, acetone, thủy ngân... khi uống phải sẽ gây nên tình trạng hít vào phổi gây suy hô hấp cấp tính, tổn thương phổi rất nặng.

    Ngoài ra khi uống nhầm hóa chất, trẻ thường đau họng, buồn nôn và nôn, môi lưỡi đỏ hoặc phồng rộp, chảy máu, đau tức thượng vị, đau ở mũi rồi lan ra khắp bụng.

    Khi đó, trẻ khó thở, thở gấp, mặt mũi tím tái, thở cánh mũi phập phồng, co kéo cơ hô hấp ở cổ, có biểu hiện của suy hô hấp.

    Bác sĩ Cườm khuyến cáo các bậc phụ huynh cần để thuốc và hóa chất ngoài tầm với của trẻ; đóng chặt nắp chai, hộp để trẻ không dễ dàng mở được; không để hóa chất trong vỏ chai không nhãn dán để tránh nhầm lẫn.

    Nếu không may trẻ uống nhầm các loại hóa chất, xăng dầu, chất tẩy rửa, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất, theo báo VietNamnet.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-phai-chat-la-trong-chai-khong-nhan-mac-be-trai-5-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-a588113.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan