+Aa-
    Zalo

    Vận động mạnh giúp kéo dài tuổi thọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nhà khoa học cho biết người thường xuyên vận động mạnh như chạy bộ, thi đấu tennis... có tỉ lệ tử vong sớm thấp hơn người vận động nhẹ từ 9 - 13\%.

    (ĐSPL) - Các nhà khoa học cho biết người thường xuyên vận động mạnh như chạy bộ, thi đấu tennis...có tỉ lệ tử vong sớm thấp hơn người vận động nhẹ từ 9 - 13\%.

    Vận động mạnh giúp kéo dài tuổi thọ.

    Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA). Theo đó, người tham gia các hoạt động tốn nhiều năng lượng như chạy bộ, thể dục nhịp điệu hay thi đấu quần vợt...có tỷ lệ tử vong sớm thấp hơn người tham gia các hoạt động vừa phải như bơi lội, công việc nội trợ từ 9-13\%.

    Vận động mạnh làm cho cơ thể đổ mồ hôi, tiết ra năng lượng nhiều hơn, giúp con người có sức khỏe tốt và tăng tuổi thọ.

    Các nhà khoa học Úc đã tiến hành nghiên cứu hơn 200.000 người trên 45 tuổi và kết quả đã được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA).

    "Những lợi ích của vận động mạnh dành cho cả nam giới và phụ nữ ở mọi lứa tuổi", Klaus Gebel đến từ Trung tâm Phòng chống bệnh mãn tính, Đại học James Cook cho biết.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người mắc bệnh béo phì, bệnh tim hoặc tiểu đường nếu thường xuyên tham gia các bài tập mạnh sẽ giúp tăng tuổi thọ.

    Hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới đang kêu gọi người lớn tham gia ít nhất 150 phút hoạt động vừa phải hoặc 75 phút hoạt động mạnh mỗi tuần.

    Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cho biết việc lựa chọn các bài tập mạnh nên nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ. "Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng ngay cả dành một khoảng thời gian nhỏ cho hoạt động mạnh có thể giúp giảm nguy cơ tử vong sớm", Gebel nói. “Đối với những người lớn tuổi, người chưa từng vận động mạnh trước đó thì việc quan trọng là cần hỏi ý kiến của bác sĩ”.

    Xem thêm video: Loài ốc lạ khiến 3 ngư dân Việt tử vong


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-dong-manh-giup-keo-dai-tuoi-tho-a90074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan