+Aa-
    Zalo

    VFF xóa án phạt "treo sân" Hàng Đẫy tại vòng 7 V.League cho Hà Nội FC

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận đấu giữa Hà Nội FC và TP.HCM diễn ra trên sân Hàng Đẫy tại vòng 7 V.League 2019 sẽ vẫn có khán giả bình thường.

    Trận đấu giữa Hà Nội FC và TP.HCM diễn ra trên sân Hàng Đẫy tại vòng 7 V.League 2019 sẽ vẫn có khán giả bình thường.

    Theo văn bản chính thức từ ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chiều 26/4, án phạt treo sân Hàng Đẫy 1 trận đã được hủy bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc các CĐV sẽ được vào sân theo dõi trực tiếp cuộc thư hùng rất đáng chờ đợi giữa Hà Nội và TP. HCM tại vòng 7 V.League 2017 vào lúc 19h ngày 27/4.

    Trước đó, ngày 24/4, Ban Kỷ luật VFF đã có quyết định phạt ban tổ chức trận đấu của Hà Nội FC 70 triệu đồng và phải tổ chức trận đấu tiếp theo trên sân nhà không có khán giả do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng nhiều lần trong sân vận động, không đảm bảo an ninh, an toàn trong trận đấu giữa hai CLB - Hà Nội FC và Hải Phòng tại vòng 6 V.League 2019.

    Pháo sáng nhiều lần được đốt trên sân Hàng Đẫy tại vòng 6 V.League khiến Hà Nội FC nhận án phạt nặng từ VFF. Ảnh: ANTĐ

    Đây là mức án kịch khung của Ban Kỷ luật VFF dành cho Hà Nội FC sau khi sân Hàng Đẫy “thất thủ” vì pháo sáng chiều 21/4 do CĐV quá khích Hải Phòng đốt pháo sáng trên khán đài và ném xuống sân khiến trận đấu Hà Nội FC 3-1 Hải Phòng phải gián đoạn.

    Tuy nhiên, ngay sau khi án phạt này được công bố, Ban lãnh đạo Hà Nội FC đã gửi đơn khiếu nại lên VFF, trong đó có thừa nhận đã mắc thiếu sót trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu nói trên.

    Tuy nhiên, trong đơn cũng nêu rõ: “Trận đấu giữa Hà Nội FC và TP.HCM vào ngày 27/4 là trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn, nhiều kịch tính, bởi đây là hai đội bóng đang có thành tích rất tốt, dẫn đầu V.League 2019. Hà Nội FC sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia còn CLB TP.HCM đang đạt phong độ cao. Chính vì vậy, cổ động viên Hà Nội FC và cả nước đều mong chờ được trực tiếp theo dõi trận đấu, cầu thủ hai đội đang chuẩn bị tích cực để cống hiến những gì tinh túy nhất”.

    Ngày 26/4, Ban Giải quyết khiếu nại đã thảo luận tập thể và nghị quyết về việc giải quyết khiếu nại của Hà Nội FC.

    Ban Giải quyết khiếu nại cho biết: "Qua nghiên cứu toàn bộ hồ sơ vụ việc, băng hình trận đấu, Ban Giải quyết khiếu nại nhận thấy BTC trận đấu Hà Nội phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm nghiêm trọng là đốt pháo sáng, cần phải được xử lý nghiêm khắc.

    So sánh mức áp dụng hình phạt giữa hai CLB thì BTC trận đấu CLB Hà Nội bị áp dụng hình phạt nặng hơn là không hợp lý vì hoạt động ném pháo sáng hoàn toàn do lỗi từ CĐV Hải Phòng. Để xảy ra vi phạm có trách nhiệm của nhiều đơn vị và cá nhân.

    Đặc biệt, Ban Giải quyết khiếu nại đánh giá: các trận đấu tiếp theo sẽ thu hút các cổ động viên của các CLB khác, các khán giả trung lập, nếu đóng cửa sân Hàng Đẫy vì lý do cổ động viên Hải Phòng vi phạm thì sẽ ảnh hưởng đến các cổ động viên của các CLB khác và những người hâm mộ bóng đá chân chính.

    Một điểm nữa được xem xét đến chính là cặp đấu giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM sắp tới rất được chờ đợi, được tổ chức đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, cần được tổ chức có số đông cổ động viên, tạo khí thế trong ngày hội".

    Vì lẽ đó, mức phạt 70 triệu đồng dành cho Hà Nội FC được giữ nguyên nhưng hình phạt "treo sân" Hàng Đẫy 1 trận đã bị hủy bỏ. Quyết định này nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả, đặc biệt là những CĐV của Hà Nội FC.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-xoa-an-phat-treo-san-hang-day-tai-vong-7-vleague-cho-ha-noi-fc-a272919.html
    Sự kiện: V-League 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan