+Aa-
    Zalo

    Vi phạm thuế, hãng tàu cao tốc ra Côn Đảo, Phú Quốc bị xử phạt hơn 300 triệu

    (ĐS&PL) - Hãng tàu cao tốc ra Côn Đảo, Phú Quốc Superdong - Kiên Giang (SKG) vừa nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế với số tiền lên đến hơn 300 triệu đồng.

    Theo chuyên trang VietNamDaily, CTCP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang (mã chứng khoán: SKG) vừa nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế từ Cục Thuế tỉnh Kiên Giang.

    Theo đó, SKG đã có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp. Do đó, SKG bị phạt tiền 42,5 triệu đồng, đồng thời buộc nộp đủ số tiền thuế truy thu và tiền chậm nộp là 259,6 triệu đồng.

    Như vậy, tổng số tiền SKG phải nộp do bị xử lý về thuế là hơn 302 triệu đồng.  

    vi pham thue hang tau cao toc ra con dao phu quoc bi xu phat hon 300 trieu
    Vi phạm thuế, Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang bị xử phạt hơn 300 triệu. Ảnh: Superdong - Kiên Giang

    Về kết quả kinh doanh, quý II/2023, SKG ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh. Cụ thể, theo tạp chí Công Thương, Superdong - Kiên Giang công bố báo cáo tài chính quý II/2023 báo lãi ròng đạt gần 42 tỷ đồng, tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Theo giải trình của Ban lãnh đạo doanh nghiệp, doanh thu thuần quý 2/2023 tăng chủ yếu nhờ số chuyến tàu đã tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái; trong khi đó, giá dầu DO lại giảm 28% so với năm trước nên giá vốn hàng bán đã giảm mạnh.  

    Luỹ kế 6 tháng đầu năm nay, Superdong - Kiên Giang ghi nhận tổng doanh thu hơn 248 tỷ đồng và lãi ròng 68 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và tăng 190% so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch kinh doanh đã đề ra, Superdong - Kiên Giang đã hoàn thành 52% mục tiêu doanh thu và 95% mục tiêu lợi nhuận cả năm nay.

    Tuy nhiên, ngay sau khi công ty công bố báo cáo tài chính quý II tích cực, thì tin tức cổ phiếu SKG lại gây bất ngờ với giới đầu tư. Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày 20/7, cổ phiếu SKG của Superdong - Kiên Giang lại “nằm sàn” với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với thông thường. Chốt phiên giao dịch, giá cổ phiếu SKG đạt 20.100 đồng/cổ phiếu.

    Đáng chú ý, cổ phiếu SKG bắt đầu có đợt tăng mạnh từ cuối tháng 3. Đây cũng mùa cao điểm du lịch biển phía Nam với các dịp nghỉ lễ và nghỉ Hè; thị trường du lịch phục hồi sau đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Superdong - Kiên Giang.

    Trong khi đó, thời tiết trong quý III và phần lớn quý IV tại khu vực biển Kiên Giang sẽ không thuận lợi cho việc khai thác du lịch, tác động đến hoạt động kinh doanh của Superdong - Kiên Giang trong nửa cuối năm nay. Đặc tính mùa vụ này sẽ ảnh hưởng đến xu hướng biến động giá của cổ phiếu SKG.

    Đồng thời, giá nhiên liệu có thể sẽ tăng lên trong thời gian tới khi giá dầu thô thế giới đang có dấu hiệu tăng trở lại thay vì duy trì ở ngưỡng thấp dưới 75 USD/thùng trong những tháng đầu năm nay.

    Do vậy, mức giá hiện tại của cổ phiếu SKG đã phản ánh kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm nay và bắt đầu phản ánh triển vọng kinh doanh kém tích cực hơn của Superdong - Kiên Giang trong nửa cuối năm nay.

    Hiện Superdong - Kiên Giang được đánh giá là doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hoá hàng đầu khu vực Kiên Giang. Theo báo Đầu tư, Superdong - Kiên Giang có 16 tàu cao tốc và 2 phà chuyên chở hành khách, phương tiện vận tải, hàng hóa từ đất liền tới Phú Quốc, Nam Du, Côn Đảo và Phú Quý. Hiện công ty cũng mở rộng cung cấp các dịch vụ đi kèm như xe trung chuyển, dịch vụ ăn uống nhanh. Sự phục hồi của ngành du lịch sau các năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch đã tác động tích cực đến công ty.

    Trong bối cảnh bức tranh kết quả kinh doanh quý II nhiều gam màu xám, Superdong - Kiên Giang nằm trong số ít có điểm sáng về tăng trưởng lợi nhuận. Sự điều chỉnh mạnh của giá cổ phiếu sau khi “tin tốt” chính thức công bố nhiều khả năng là động thái chốt lời sau nửa đầu năm bứt phá mạnh của cổ phiếu SKG.

    Theo kế hoạch, năm nay Superdong sẽ nâng cấp 4 tàu tốc độ cao để lần lượt đưa vào khai thác ở các tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du. Riêng tuyến Rạch Giá - Phú Quốc sẽ được đảm bảo toàn bộ tàu đều có tốc độ cao. Công ty cũng muốn duy trì lịch trình chạy tàu xuyên suốt với giá vé cạnh tranh.

    SKG cũng sẽ đầu tư mới ba tàu để khai thác tuyến TP HCM - Vũng Tàu, khôi phục lại tuyến Phú Quốc - Nam Du, Rạch Giá - Hòn Nghệ. Doanh nghiệp đang nghiên cứu mở rộng thêm các tuyến tiềm năng ở Kiên Giang và các tỉnh, thành khác.

    Lĩnh vực kinh doanh của Superdong ngoài cạnh tranh với các hãng tàu khác còn cạnh tranh với các hãng bay. Tuy nhiên trong cao điểm du lịch 30/4 và 1/5 của quý II năm nay, tàu cao tốc có phần lợi thế về giá vé, thông tin trên VnExpress.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-pham-thue-hang-tau-cao-toc-ra-con-dao-phu-quoc-bi-xu-phat-hon-300-trieu-a585930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan