+Aa-
    Zalo

    Vì sao 2 điểm thi THPT ở Phú Yên phải dừng khẩn cấp, hơn 700 sĩ tử quay về nhà?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 điểm thi tốt nghiệp THPT ở Phú Yên phải hủy tổ chức thi khẩn cấp theo đề nghị của giám đốc sở Y tế Phú Yên nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Sáng 7/7, trao đổi trên báo Dân trí, ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Phú Yên xác nhận, tỉnh này vừa quyết định dừng tổ chức thi THPT năm 2021 ở 2 điểm thi là THPT Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) và THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa).

    "Quyết định dừng thi này được thực hiện theo yêu cầu của Sở Y tế Phú Yên, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19" - Giám đốc sở GD - ĐT tỉnh Phú Yên thông tin.

    vi sao 2 diem thi thpt o phu yen phai dung khan cap hon 700 si tu phai quay ve nha
    Lấy mẫu xét nghiệm thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT ở Phú Yên. Ảnh: Plo.vn

    Cũng theo ông Trần Khắc Lễ, 2 điểm thi này có khoảng hơn 700 thí sinh, tất cả các thí sinh khi đến trường thì mới được thông báo là dừng thi và mời ra về.

    Toàn bộ thí sinh của 2 điểm thi trên sẽ dời sang thi vào đợt 2.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn thông tin từ sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cho biết, điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 384 thí sinh và đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 383 thí sinh, có một thí sinh không lấy mẫu xét nghiệm. Điểm thi tại Trường THCS Trần Hưng Đạo có 388 thí sinh, đã lấy mẫu xét nghiệm 383 thí sinh, có 5 thí sinh không lấy mẫu xét nghiệm.

    Ông Trần Khắc Lễ cho biết thêm tỉnh này có 10.850 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1. Trong hai ngày 3 và 4/7, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 10.419 thí sinh. Tỉnh Phú Yên có 431 thí sinh thuộc các trường hợp F, sống trong khu vực phong tỏa phải thi đợt 2.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cho biết ông đã chỉ đạo sở Giáo dục - Đào tạo Phú Yên đối với những điểm thi có nhiều mẫu nghi ngờ mắc COVID-19 thì phải hủy thi, dời sang đợt 2, còn những điểm thi chỉ có một hay vài mẫu đơn lẻ thì chỉ các thí sinh, cán bộ làm công tác thi có nghi ngờ dương tính được cho nghỉ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-2-diem-thi-thpt-o-phu-yen-phai-dung-khan-cap-hon-700-si-tu-quay-ve-nha-a506146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan