+Aa-
    Zalo

    Vì sao Thiết Phiến Công chúa không hề bị trừng phạt dù cản trở việc lấy chân kinh của Đường Tăng?

    (ĐS&PL) - Thiết Phiến là người vô cùng lương thiện, khi người dân có thỉnh cầu thì nhất định sẽ không từ chối. Trong mắt dân chúng, Thiết Phiến được gọi là Thiết Phiến Tiên.

    Trong Tây Du Ký, do Tôn Ngộ Không đạp đổ lò bát quái mà tạo nên ngọn lửa oan nghiệt ở Hỏa Diệm Sơn: "Lửa bốc ngùn ngụt tám trăm dặm, bốn xung quanh một tấc cỏ cũng không mọc được. Đi qua ngọn núi ấy à, dù có mình đồng da sắt cũng chảy thành nước hết". Thứ duy nhất có thể dập được lửa ở đây chính là Quạt Ba Tiêu của Thiết Phiến Công chúa.

    du lich tan cuong trung quoc
    Kiếp nạn ở Hỏa Diệm Sơn khiến thầy trò Đường Tăng khốn đốn. Ảnh minh họa

    Do đó, để có thể tiếp tục hành trình đi lấy chân kinh, Tôn Ngộ Không phải 3 lần lặn lội đi mượn Quạt Ba Tiêu. Ngộ Không gọi Thiết Phiến Công chúa là tẩu tẩu, bởi bà là vợ của Ngưu Ma Vương (anh em kết nghĩa với Tôn Ngộ Không). Tuy nhiên, vì căm hận Tôn Ngộ Không đã khiến Hồng Hài Nhi bị Quan Âm Bồ Tát thu phục, khiến mẹ con phải chia li, bà kiên quyết không cho mượn quạt.

    Tôn Ngộ Không đã hết đấu sức lại đấu trí với Thiết Phiến Công chúa và Ngưu Ma Vương nhưng khi đối diện với bảo bối lợi hại như Quạt Ba Tiêu thì cũng phải bó tay. Chỉ đến khi Tôn Ngộ Không được Linh Cát Bồ Tát cho mượn Định Phong Đơn thì mới có thể khắc chế được Quạt Ba Tiêu.

    Sau này, Tôn Ngộ Không dùng quạt bảy bảy bốn chín lần, khiến Hỏa Diệm Sơn từ ngọn núi cháy quanh năm thành nơi cỏ cây tươi mát.

    Trái ngược với kết cục của các yêu tinh khác, Thiết Phiến Công chúa sau đó không phải chịu bất kì một hình phạt nào (ngoài việc mất chồng – Ngưu Ma Vương), thậm chí còn ung dung lên núi tu hành thành chánh quả.

    nu quai duy nhat trong tay du ky khien than phat bo tay la ai dspl
    Tôn Ngộ Không nhiều lần tới mượn quạt ba tiêu nhưng không thành.

    Theo nguyên tác, Thiết Phiến không phải người, cũng không phải yêu, mà là một loại ác quỷ tên "La Sát", bản chất ăn thịt, uống máu người. Thế nhưng Thiết Phiến lại vô cùng lương thiện, không hề giết người. Bà còn được người dân quanh núi Thúy Vân gọi là nữ La Sát, Thiết Phiến công chúa.

    Thiết Phiến là người dân có thỉnh cầu thì nhất định sẽ không từ chối. Năm xưa, khi Tôn Ngộ Không đánh đổ lò bát quái, gây ra đại hỏa hoạn ở Họa Diệm Sơn bây giờ, dân chúng vô cùng lầm than, đói khổ. Thiến Phiến vì có quạt ba tiêu có thể dập được lửa, đã bằng lòng về đây giúp dân dập lửa, mưa thuận gió hòa, cuộc sống của người dân không còn nghèo khổ như trước nữa.

    Cũng bởi vậy mà trong mắt dân chúng, Thiết Phiến được gọi là Thiết Phiến Tiên, so với những tiên nhân khác địa vị không hề kém cỏi.

    nuquaiduynhattrongtaydukykhienthanphatbotaylaai031564651819width640height480znmj
    Thiết Phiến được người dân gọi là Thiết Phiến Tiên.

    Bên cạnh đó, Thiết Phiến còn là người vợ đức hạnh. Khi biết Ngưu Ma Vương qua lại với một nữ quái khác là Ngọc Diện, Thiết Phiến cũng không hề nổi cơn ghen tuông, không gây sự, một mình ở động Chuối Tây chờ ngày Ngưu Ma Vương tỉnh ngộ mà quay về. Sau này, khi Ngưu Ma Vương gặp nguy hiểm, Thiết Phiến cũng không sợ hãi mà bất chấp cứu chồng mình một mạng.

    Bản chất lương thiện như vậy nên ngay cả khi có hành động cản trở Đường Tăng, Thiết Phiến Công chúa cũng không bị trừng phạt. Kết quả này khiến những người yêu mến Tây Du Ký cảm thấy vô cùng thỏa đáng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-thiet-phien-cong-chua-khong-he-bi-trung-phat-du-can-tro-viec-lay-chan-kinh-cua-duong-tang-a584830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan