+Aa-
    Zalo

    Vì sao tỷ phú Warren Buffett vẫn quyết định đầu tư sau khủng bố Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tỷ phú Warren Buffett cho biết, vụ tấn công ở Paris không làm ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của ông..

    (ĐSPL) - Tỷ phú Warren Buffett cho biết, vụ tấn công ở Paris không làm ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của ông...

    "Tôi không bán bất kỳ cổ phiếu nào vì các cuộc tấn công ở Paris, không gì cả", Buffett nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với CNBC.

    Khi được hỏi liệu cuộc tấn công này có làm cản trở những gì nhiều người mong đợi về việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang trong tháng tới, tỷ phú này nói: "Chúng tôi không bao giờ làm bất cứ điều gì phụ thuộc vào những điều chúng tôi nghĩ FED hoặc thị trường sẽ làm trong 6 tháng tới”.

    Tỷ phú Warren Buffett 

    Trong lần trả lời phỏng vấn của CNBC vào tháng 9, tỷ phú Buffett cho hay ông đã mua cổ phiếu của IBM nhưng không nói rõ mua bao nhiêu. 6 tháng qua, cổ phiếu của hãng này đã giảm gần 24\% khi kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 6.

    Các điểm nổi bật khác từ bản báo cáo 13F do Tập đoàn Berkshire Hathaway ​Buffett làm chủ mới công bố cổ phiếu của Berkshire ở Wal-Mart giảm 7\%, và ở Goldman Sachs giảm 13\%.

    Warren Buffett nói với CNBC ông đã bán số cổ phiếu đó để chi trả cho các thỏa thuận với nhà sản xuất linh kiện máy bay và thiết bị phục vụ ngành năng lượng Precision Castparts.

    Berkshire Hathaway đã đồng ý mua Precision Carparts với 32 tỷ USD tiền mặt vào tháng 8.

    Tỷ phú Warren Buffett được biết đến như một trong những nhà đầu tư giàu nhất thế giới, với khối tài sản ròng dường như không ngừng tăng lên từng ngày.

    Theo báo cáo của Business Insider, trên thực tế, 99\% sự giàu có mà nhà tài phiệt này có được chỉ thực sự bắt đầu từ sau sinh nhật thứ 50 của ông.

    Tuy nhiên, trước đó và kể cả cho tới bây giờ, khi đã ở tuổi 84, Buffett vẫn cần mẫn góp nhặt từng viên gạch để xây nên con đường tài chính của mình, cũng như kiên nhẫn bồi đắp khối tài sản ngày càng thêm đồ sộ suốt từ năm này qua năm khác, từ thập kỷ trước cho tới thập kỷ sau.

    Sinh ra vào năm 1930, ở đỉnh cao của cuộc Đại suy thoái, Buffet đã có những tư duy kinh doanh nhạy bén ngay từ khi ông còn là một đứa trẻ.

    Lúc 11 tuổi, ông đã biết dành tiền mua cổ phiếu, chủ yếu là của một công ty có tên là Cities Service Preferred, với giá 38 USD một cổ phiếu.

    Khi là một chàng thiếu niên, ông đã nộp tờ khai thuế đầu tiên của mình, bắt đầu công việc đi rao báo và mua những máy chơi bóng (pinball) đặt ở nhiều cửa hàng khác nhau, sau đó bán được với giá 1.200 USD một chiếc.

    Vào quãng thời gian khi Buffett tốt nghiệp trường trung học, ông đã mua một trang trại rộng hơn 160.000 m2 ở Omaha, Neb, và khi đó, người ta đã tiên đoán rằng, Buffett sẽ là một nhà triệu phú ở tuổi 30.

    AN NHIÊN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ty-phu-warren-buffett-van-quyet-dinh-dau-tu-sau-khung-bo-paris-a119843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.