+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh quá trình gắn đầu đạn vào UAV tự sát, tập kích nơi ẩn náu của binh sĩ Ukraine

    (ĐS&PL) - Ngày 5/9 đoạn video binh sĩ sử dụng máy bay không người lái tự sát góc nhìn thứ nhất (UAV FPV) trong giao tranh gần Bakhmut đã được Truyền hình quốc phòng Nga Zvezda TV đăng tải.

    nga-he-lo-cach-gan-dau-dan-vao-uav-tu-sat-tap-kich-noi-an-nau-cua-binh-si-ukraine-online-video-cutter.com.mp4

    Truyền hình quốc phòng Nga Zvezda TV ngày 5/9 đăng video binh sĩ sử dụng máy bay không người lái tự sát góc nhìn thứ nhất (UAV FPV) trong giao tranh gần Bakhmut.

    Khi nhận được thông tin về vị trí mục tiêu, hai binh sĩ Nga bắt đầu gắn đầu đạn cho UAV FPV có 4 cánh quạt. Đầu đạn được sử dụng là mẫu thường được khai hỏa từ súng phóng lựu.

    Hai binh sĩ Nga sử dụng băng dính để quấn chặt đầu đạn vào UAV FPV. Cuối cùng, UAV FPV được kết nối với nguồn điện là pin đi kèm.

    video nga he lo cach gan dau dan vao uav tu sattap kich noi an nau cua binh si ukraine binh si 1 1693899128 444 width1280height720
    Binh sĩ Nga cầm trên tay mẫu UAV FPV đã được gắn đầu đạn.

    Một binh sĩ Nga đeo kính thực tế ảo để trực tiếp điều khiển UAV FPV. Binh sĩ còn lại xem bản đồ và đóng vai trò hỗ trợ cho người điều khiển.

    "Chúng tôi sử dụng UAV FPV để tấn công các mục tiêu như binh sĩ đối phương, các trang thiết bị quân sự hoặc các chiến hào nơi đối phương có thể ẩn náu", một binh sĩ Nga nói với Zvezda TV.

    Video sau đó chuyển sang cảnh quay theo góc nhìn thứ nhất, cho thấy khoảnh khắc UAV FPV lao xuống mục tiêu.

    Theo Zvezda TV, UAV FPV được thiết kế một cách hết sức đơn giản với 4 cánh quạt, nhưng có thể bay rất nhanh với tốc độ tối đa hơn 100 km/giờ.

    Các đặc tính chiến đấu như vậy giúp UAV FPV bám theo mục tiêu di chuyển với tốc độ cao hay xâm nhập vào nơi mục tiêu ẩn nấp.

    Khác với các UAV cỡ lớn khác, UAV FPV không sử dụng hệ thống định vị vệ tinh nên không thể bị vô hiệu hóa theo cách thông thường. Theo một số nguồn tin, UAV FPV được Nga và cả Ukraine sử dụng trong giao tranh sử dụng phương thức truyền dẫn tín hiệu dưới dạng analog, trong đó UAV FPV sẽ kết nối trực tiếp với bộ điều khiển. UAV dạng này cũng rất khó bị đánh chặn vì kích thước nhỏ và bay ở tầm thấp.

    Đăng Nguyễn (Zvezda TV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-qua-trinh-gan-dau-dan-vao-uav-tu-sat-tap-kich-noi-an-nau-cua-binh-si-ukraine-a589794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan