+Aa-
    Zalo

    Video: Choáng váng trước kho chứa 13,5 tấn vàng của cựu quan chức Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 13,5 tấn vàng cùng một lượng lớn tiền mặt trị giá 268 tỷ NDT đã được tìm thấy trong tầng hầm bí mật tại căn nhà của vị thị trưởng 57 tuổi.

    13,5 tấn vàng cùng một lượng lớn tiền mặt trị giá 268 tỷ NDT đã được tìm thấy trong tầng hầm bí mật tại căn nhà của vị thị trưởng 57 tuổi.

    [presscloud]12554[/presscloud]

    Cảnh sát Trung Quốc vừa khám xét nhà của ông Zhang Qi (57 tuổi) - cựu Thị trưởng thành phố Đam Châu - và phát hiện một khối tài sản khổng lồ. 

    Theo kênh RT, trong quá trình lục soát, cảnh sát phát hiện 13,5 tấn vàng có giá trị lên tới 625 triệu USD được cất giữ dười tầng hầm bí mật trong nhà.

    Bên cạnh khối lượng vàng khổng lồ, dưới tầng hầm còn lưu trữ 268 tỷ nhân dân tệ tiền mặt (tương đương 37 tỷ USD).

    Cựu thị trưởng thành phố Đam Châu còn sở hữu căn biệt thự sang trọng trải rộng vài nghìn m2. Theo ước tính của các chuyên gia, số tài sản trong hầm đủ để cứu Hy Lạp khỏi cảnh vỡ nợ đến hai lần.

    Kể từ khi trở thành Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình ưu tiên tiến hành cuộc chiến chống tham nhũng. Hơn 254 quan chức cấp cao bị buộc tội tham nhũng đã bị cách chức trong hai nhiệm kỳ vừa qua.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-choang-vang-truoc-kho-chua-135-tan-vang-cua-cuu-quan-chuc-trung-quoc-a295040.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan