+Aa-
    Zalo

    Video ghi lại giây phút phi công nhảy dù rời khỏi máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam

    (ĐS&PL) - Trưa nay 9/1, một máy bay quân sự bất ngờ rơi xuống khu vực khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) khi đang bay huấn luyện. Theo lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn, phi công đã nhảy dù thoát nạn khi vụ việc diễn ra.

    doan video ghi lai giay phut phi cong nhay du roi khoi may bay quan su roi o quang nam
    Nguồn video: VietNamnet.

    Như đã đưa tin, trưa 9/1, một lãnh đạo Quân khu 5 xác nhận chiếc máy bay tiêm kích Su-22 vừa rơi tại Quảng Nam thuộc biên chế của Sư đoàn Không quân 372, đóng tại Đà Nẵng.

    Lãnh đạo Quân khu 5 cho biết theo báo cáo nhanh từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, máy bay Su-22 rơi tại khu vực thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, sáng cùng ngày. Trước khi máy bay lao xuống đất, phi công điều khiển đã kịp bung dù thoát ly an toàn. Sau đó chiếc máy bay rơi xuống bãi đất trống vỡ làm nhiều mảnh.

    Rất may khu vực máy bay rơi không có nhà cửa, không gây thiệt hại về người. Thông tin ban đầu, chiếc máy bay gặp sự cố và rơi trong lúc làm nhiệm vụ huấn luyện.

    Quân khu 5 cũng cho biết, hiện tại các lực lượng của Ban Chỉ huy quân sự thị xã Điện Bàn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam và Sư đoàn 315 đã được điều động ra khu vực máy bay rơi để bảo vệ hiện trường, hỗ trợ công tác điều tra tai nạn.

    Trong khi đó, theo TTXVN, Đại tá Hoàng Trung Kiên, Chính ủy Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không - Không quân) cũng xác nhận, trên máy bay có một phi công, đã thoát hiểm an toàn khi xảy ra vụ việc.

    Được biết, máy bay quân sự loại Su22, số hiệu 80 của Trung Đoàn E929F372 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đóng tại Đà Nẵng, do phi công, Đại úy Đỗ Tiến Đức (sinh năm 1988) điều khiển đang bay huấn luyện. Nguyên nhân vụ việc ban đầu xác định do mất kiểm soát.

    Thông tin về sự việc trên VietNamnet, ông Phạm Đức Công, Chủ tịch UBND phường Điện Nam Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau khi máy bay rơi, lực lượng chức năng khẩn trương đến hiện trường ứng cứu. 

    Theo ông Công, sau tiếng nổ, người dân thấy máy bay quân sự rơi, phi công đã nhảy dù ra ngoài an toàn. "Máy bay rơi xuống đã làm hư hỏng nhà của ông Nguyễn Thanh Chín; làm ông Nguyễn Thanh Hùng bị thương, đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu”, ông Công cho biết.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ghi-lai-giay-phut-phi-cong-nhay-du-roi-khoi-may-bay-quan-su-roi-o-quang-nam-a606572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan