+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Vũ Hán thị sát công tác phòng chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ thăm hỏi các nhân viên y tế, những người làm công tác cộng đồng, các cán bộ địa phương tại Vũ Hán.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ thăm hỏi các nhân viên y tế, những người làm công tác cộng đồng, các cán bộ địa phương tại Vũ Hán.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Tân Hoa Xã.

    Sáng 10/3, Tân Hoa xã đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã lên máy bay đến thành phố Vũ Hán để khảo sát công tác phòng chống dịch Covid-19 ở thành phố này và tỉnh Hồ Bắc.

    Chuyến đi này đánh dấu lần đầu tiên ông Tập có chuyến thăm tại thành phố Vũ Hán kể từ lúc dịch Covid-19 bùng phát tại đây vào cuối năm 2019.

    Theo People’s Daily, trong chuyến đi này, ông Tập sẽ kiểm tra công tác phòng chống và kiểm soát dịch, thăm các nhân viên y tế, chỉ huy quân sự, nhân viên cộng đồng, nhân viên an ninh công cộng, cán bộ cơ sở và tiền tuyến, cũng như tình nguyện viên, bệnh nhân và người dân.

    Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) của Trung Quốc sáng 10/3 công bố thêm 17 ca tử vong ở nước này. Tất cả đều được ghi nhận ở tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch Covid-19 khởi phát từ tháng 12/2019. Trong số đó, 16 ca tử vong được ghi nhận tại thủ phủ Vũ Hán.

    Trung Quốc trong ngày 9/3 chỉ phát hiện thêm 19 ca nhiễm mới, trong đó 17 bệnh nhân được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc, theo China Daily.

    Trước đó, sáng 9/3, Giang Hán, một trong ba bệnh viện dã chiến đầu tiên được thành lập ở Vũ Hán, chính thức đóng cửa. Bệnh viện dã chiến Thanh Sơn cũng đã đóng cửa.

    Ông Trần Truyền Lượng, phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam, chia sẻ: "Bệnh viện dã chiến Thanh Sơn đóng cửa cho thấy công tác chống dịch đã thành công bước đầu. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu "4 không": không có y bác sĩ lây nhiễm, không có ca tử vong, không có ca tái nhiễm, không có khiếu nại từ bệnh nhân".

    Hôm nay (10/3), dự kiến tất cả 14 bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán sẽ ngừng tiếp nhận bệnh nhân. Các bệnh viện dã chiến này vốn là các trung tâm thể thao hoặc nhà máy được chuyển đổi thành nơi tiếp nhận điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

    Tính tới thời điểm này tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục là 80.754, với 3.136 người tử vong, số người được điều trị khỏi là 59.897.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-den-vu-han-thi-sat-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-a314700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan