+Aa-
    Zalo

    Việt Nam bán thành công 1 tỷ USD trái phiếu quốc tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hãng Bloomberg đưa tin, Việt Nam đã bán 1 tỷ USD trái phiếu quốc tế trong ngày 6/11 sau gần 5 năm vắng bóng trên thị trường.

    (ĐSPL) – Hãng Bloomberg đưa tin, Việt Nam đã bán 1 tỷ USD trái phiếu quốc tế trong ngày 6/11 sau gần 5 năm vắng bóng trên thị trường.

    Việt Nam bán thành công 1 tỷ USD trái phiếu quốc tế

    Theo Bloomberg, Việt Nam bán trái phiếu này chỉ 3 ngày sau khi hãng xếp hạng tín nhiệm uy tín thế giới Fitch Ratings đã nâng cấp tín dụng quốc gia lên BB- (ngày 3/11). Đợt bán trái phiếu quốc tế này được đánh giá là đúng thời điểm và hợp lý khi giới chuyên gia nhận định nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam đang dần ổn định.

    Trước đó vào tháng 7/2014, Moody’s cũng nâng cấp tín dụng của Việt Nam lên B1. Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2014 là 5,8\% - tốc độ nhanh nhất trong vòng 3 năm qua.

    Bloomberg cho biết Việt Nam đã phát hành 1 tỷ USD trái phiếu kho bạc 10 năm với lợi suất 4,8\%, mức lợi suất này cao hơn 2,39\% so với trái phiếu kho bạc cùng kỳ hạn của chính phủ Mỹ. Số trái phiếu này vừa được bán hết cho các nhà đầu tư quốc tế.

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Giám đốc thu nhập cố định Rajeev De Mello của Schroder Investment Management Ltd. châu Á (Singapore) cho biết: "Công cuộc tìm kiếm lợi suất vẫn tiếp diễn. Chúng tôi đã không nhìn thấy Việt Nam trên thị trường này trong thời gian dài. Tình hình vĩ mô của Việt Nam đang ổn định, tất cả các yếu tố đều tốt cho lần phát hành trái phiếu này".

    Thời báo Kinh tế Sài Gòn online nhận định, đợt phát hành trái phiếu quốc tế lần thứ 3 là nhằm đáo hạn cho các khoản nợ trái phiếu của hai đợt phát hành trước đó sẽ được đáo hạn vào năm 2016 và 2020 (tổng cộng 1,75 tỉ đô la Mỹ trái phiếu quốc tế trong năm 2005 và 2010). Trái chủ nắm trái phiếu cũ, đáo hạn vào 2016 và 2020, có thể được hoán đổi sang trái phiếu mới hoặc đổi ra tiền mặt.

    Việt Nam bán thành công 1 tỷ USD trái phiếu quốc tế

    Trước đó, theo Vnexpress đưa tin, tại buổi họp báo thường kỳ ngày 28/8, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Nguyễn Văn Nên đã cho biết Việt Nam sẽ phát hành trái phiếu quốc tế để đảo nợ. Theo Bộ trưởng, Việt Nam hiện có khoảng một tỷ USD dư nợ trái phiếu quốc tế cần chuyển đổi.

    Theo tin từ Reuters, Bộ Tài chính đã chọn 3 ngân hàng là Deutsche Bank, HSBC và Standard Chartered để tổ chức các buổi roadshow giới thiệu tới nhà đầu tư quốc tế về phiên bán trái phiếu lần 3 này.

    Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, Bộ sẽ sớm có thông báo chính thức về đợt phát hành trái phiếu quốc tế này đến truyền thông trong nước. PV báo Đời sống & Pháp luật sẽ sớm cung cấp thông tin tới bạn đoc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-ban-thanh-cong-1-ty-usd-trai-phieu-quoc-te-a67988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan