+Aa-
    Zalo

    Vietjet Air hứa gì nếu có được toàn bộ nhà ga T1?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Vietjet cam kết sẽ đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không; quản lý việc cung cấp đầy đủ dịch vụ đảm bảo chất lượng, công khai, minh bạch và bình đẳng tại

    (ĐSPL) - "Vietjet cam kết sẽ đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không; quản lý việc cung cấp đầy đủ dịch vụ đảm bảo chất lượng, công khai, minh bạch và bình đẳng tại nhà ga hành khách T1-Nội Bài," đại diện Vietjet Air cho biết.
    Hãng hàng không Vietjet vừa tiếp tục gửi văn bản đề nghị Bộ GTVT nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga quốc nội T1 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
    Đáng lưu ý, tại văn bản này, Hãng hàng không tư nhân Vietjet tiếp tục đề nghị được nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga hành khách nội địa T1. Trước đó, Vietjet đề nghị được mua nhà ga T1 nhưng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đồng ý chủ trương nhượng quyền cho hãng này được khai thác khu vực sảnh E của nhà ga T1. Đây vốn là hạng mục được mở rộng ngoài quy hoạch để chống quá tải cho sân bay quốc tế Nội Bài trong thời gian nhà ga hành khách quốc tế T2 chưa hoàn thành.
    Vietjet đề nghị Bộ GTVT cho phép hãng cùng với một số đối tác là các nhà đầu tư Việt Nam có năng lực và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực hàng không tham gia nhượng quyền, quản lý và khai thác toàn bộ nhà ga T1. Hiện nay, hãng đang tích cực xây dựng Đề án “Nhượng quyền khai thác nhà ga hành khách T1 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài” để trình Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất và đề nghị được tiếp xúc, làm việc, thu thập thông tin với các cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

    Vietjet tiếp tục đề nghị được nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga hành khách nội địa T1. 

    Xem thêm video:
    Ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần hàng không Vietjet can kết: "Trong quá trình thực hiện, Vietjet cam kết sẽ thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Nhà nước, quy định, thủ tục của Bộ Giao thông Vận tải về quản lý khai thác cảng hàng không, sân bay; đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không; quản lý việc cung cấp đầy đủ dịch vụ đảm bảo chất lượng, công khai, minh bạch và bình đẳng tại nhà ga hành khách T1-Nội Bài,".
    Được biết, tại cuộc họp triển khai thực hiện Đề án Huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không được tổ chức vào cuối tháng 2/2015, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam xây dựng phương án thí điểm nhượng quyền khai thác thương mại sảnh E (nhà ga T1) của cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho Công ty cổ phần Hàng không Vietjet.
    Trước đó, vào đầu tháng 2/2015, Vietjet Air đã đề nghị Bộ GTVT được nhượng quyền khai thác toàn bộ Nhà ga hành khách T1 trong thời gian 20 năm.
    Ngoài Vietjet, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines)cũng đề nghị được mua lại nhà ga quốc nội T1 (không bao gồm phần mở rộng mới – sảnh E) tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài để trực tiếp quản lý điều hành, sử dụng phục vụ cho hành khách và các chuyến bay nội địa của hãng đến và đi từ sân bay Nội Bài.
    Nhà ga T1 Nội Bài được khởi công xây dựng năm 1995, hoàn thành vào năm 2001, với tổng mức đầu tư 989 tỷ đồng. Hiện nhà ga này chỉ phục vụ các đường bay quốc nội  Nhà ga T1 có diện tích 115.000 m2, công suất phục vụ 9 triệu hành khách/năm, gồm 19 cửa ra máy bay, 100 quầy thủ tục, 6 băng chuyền hành lý đến...
    Sau khi Vietjet Air, Vietnam Airlines đề xuất nhượng hoặc mua lại quyền khai thác nhà ga T1-Nội Bài, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T đề xuất mua Cảng hàng không Phú Quốc thì mới đây, Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines là nhà đầu tư mới nhất chính thức xin tham gia nhượng quyền khai thác nhà ga cũ tại sân bay Đà Nẵng trong 20-50 năm để phục vụ hàng không giá rẻ theo chủ trương xã hội hóa hạ tầng hàng không của Bộ Giao thông Vận tải.
    NGỌC ANH(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietjet-air-hua-gi-neu-co-duoc-toan-bo-nha-ga-t1-a87840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan