+Aa-
    Zalo

    VNA để 115 khách phải ngồi chờ vì mấy kiện hàng, liệu có đáng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Vietnam Airlines để cả trăm hành khách ngồi chờ trên máy bay 1 tiếng 30 phút vì vài kiện hàng liệu có đáng?"

    (ĐSPL) - "Vietnam Airlines để cả trăm hành khách ngồi chờ 1 tiếng 30 phút vì vài kiện hàng liệu có đáng? Vietnam Airlines không nghĩ đến quyền lợi của số đông khách hàng mà chỉ nghĩ đến lợi ích cho mình. Thật ích kỷ! Theo tôi, Vietnam Airlines cần phải có sự đền bù xứng đáng cho khách hàng trong những sự do hãng gây ra".

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đăng tải bài viết về phản ánh của hành khách đi trên chuyến bay VN1560 của hãng hàng không Vietnam Airlines. Khách hàng bức xúc trước việc phải ngồi chờ trên máy bay 1 tiếng 30 phút không được biết nguyên nhân chính xác của sự chậm trễ này.

    Trao đổi với báo Đời sống và Pháp luật liên quan đến sự cố trên, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: “Ngày 6/9/2014 chuyến bay VN1560 hành trình Nha Trang – Hà Nội khai thác bằng tàu A321 có giờ cất cánh dự kiến là 20h55, hành khách đã hoàn tất việc lên tàu bay lúc 20h50. Khi kết số để bàn giao cho tổ bay, bộ phận trực phục vụ chuyến bay đã được thông báo cần sắp xếp lại và kiểm tra một số hành lý và hàng hóa.

    Để đảm bảo trọng tải khai thác và an toàn cho chuyến bay, bộ phận trực tại sân bay buộc phải xin phép cho lùi giờ cất cánh để phối hợp với nhà chức trách, công ty phục vụ mặt đất tại sân bay Cam Ranh tổ chức kiểm tra, sắp xếp lại khoang hàng.

    VNA để 115 khách ngồi phải chờ vì mấy kiện hàng, liệu có đáng?

    Toàn bộ hành khách trên chuyến bay VN1556 phải ngồi chờ 1 giờ 30 phút trong máy bay để nhân viên sắp xếp lại khoang hàng.

    Tuy nhiên, do phối hợp thiếu đồng bộ giữa các bộ phận ở sân bay gồm nhân viên của hãng, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay, công việc chất xếp đã kéo dài hơn dự kiến, hoàn tất lúc 22h10, chuyến bay cất cánh lúc 22h30”.

    Theo đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết thêm: Tổng số hành khách trên chuyến bay là 115 người. Sau khi khách lên tàu bay và nhận được thông báo của nhân viên mặt đất, tổ tiếp viên đã phát thanh 3 lần xin lỗi và thông báo về việc chuyến bay chậm giờ vì lý do sắp xếp và kiểm tra lại hàng hóa, hành lý để đảm bảo an toàn. Đồng thời, tổ tiếp viên đã triển khai phục vụ ăn uống cho hành khách.

    “Vietnam Airlines xin được gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm tới tất cả các hành khách đi trên chuyến bay VN1560 vì sự việc không mong muốn này. Vietnam Airlines sẽ nghiêm túc rà soát lại quy trình phục vụ và coi đây là một tình huống bình giảng, rút kinh nghiệm trong toàn bộ hệ thống”, đại diện Vietnam Airlines cho hay.

    Trước sự cố trên, một hành khách trên chuyến bay VN1560 cho rằng: “Theo tôi các nhân viên phục vụ mặt đất của Vietnam Airlines thiếu chuyên nghiệp trong việc xứ lý sự cố.

    Là người có mặt trên chuyến bay, tôi đã đứng quan sát từ cửa sổ máy bay xuống, khi sự việc xảy ra tôi quan sát thấy có tới vài chục nhân nhiên đứng tranh cãi về phương án giải quyết những thùng hàng. Sau đó, họ đưa những thùng hàng này lên tàu bay, một lúc sau họ lại mang trở lại mặt đất. Họ xử lý công việc rất lung túng, từ đó vẫn đến việc tất cả các hàng khách trên máy bay phải ngồi chờ một tiếng rưỡi đồng hồ.

    Rất may đây là chuyến bay trong nước, nếu sự cố xả ra với chuyến bay quốc tế thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hành khách. Vietnam Airlines cần rút kinh nghiệm và có phương án giải quyết sự cố thật chuyên nghiệp để không xảy ra sự việc tương tự”.

    Một hành khách khác thì cho rằng: "Vietnam Airlines để cả trăm hành khách ngồi chờ 1 tiếng 30 phút vì vài kiện hàng liệu có đáng? Chúng tôi đã bay đêm, rất mệt mỏi, rồi phải mất thời giam vô lý mà chỉ được nghe mấy lời xin lỗi suông. Vietnam Airlines không nghĩ đến quyền lợi của số đông khách hàng mà chỉ nghĩ đến lợi ích cho mình. Thật ích kỷ! Theo tôi, Vietnam Airlines cần phải có sự đền bù xứng đáng cho khách hàng trong những sự do hãng gây ra".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vna-de-115-khach-phai-ngoi-cho-vi-may-kien-hang-lieu-co-dang-a49768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan