+Aa-
    Zalo

    VNG đột ngột xin rút đơn IPO trên sàn chứng khoán Mỹ, chưa hẹn ngày nộp lại

    (ĐS&PL) - VNG quyết định chưa chào bán ra công chúng ở thời điểm hiện tại nên xin Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cho rút hồ sơ IPO.

    Theo báo VnExpress, VNG quyết định chưa chào bán ra công chúng ở thời điểm hiện tại nên xin Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cho rút hồ sơ IPO.

    vng dot ngot xin rut don ipo tren san chung khoan my chua hen ngay nop lai 1
    VNG đột ngột xin rút đơn IPO trên sàn chứng khoán Mỹ, chưa hẹn ngày nộp lại.

    Thông tin này được VNG Limited cho biết trong bản thông báo gửi SEC hôm 19/1. Theo đó, công ty đề nghị SEC chấp thuận việc rút lại hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 đã nộp, bởi quyết định chưa chào bán ra công chúng (IPO) ở thời điểm hiện tại. Doanh nghiệp này cũng khẳng định chưa có cổ phiếu nào đã hoặc sẽ được phát hành hay bán theo hồ sơ đã nộp.

    Chiều 23/1, đại diện VNG từ chối bình luận về thông tin xin rút hồ sơ IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.

    VNG Limited cũng cho biết trong thông báo hôm 19/1 rằng vẫn có ý định nộp lại hồ sơ đăng ký IPO trong tương lai. Do những khoản phí đã nộp sẽ không được hoàn lại, VNG Limited đề nghị SEC cho sử dụng trong trường hợp tiếp tục nộp hồ sơ xin IPO, căn cứ theo điều 457 của Luật Chứng khoán Mỹ.

    Theo tạp chí Mekong Asean, hồi tháng 8/2023, VNG Limited đã nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên SEC. Cổ đông chi phối VNG dự kiến sẽ chào bán ra công chúng (IPO) cổ phiếu phổ thông loại A tại sàn chứng khoán Nasdaq Global Select Market với mã giao dịch VNG.

    Việc niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán quốc tế vốn là một trong những kế hoạch mà VNG ấp ủ từ lâu. Câu chuyện IPO của “kỳ lân công nghệ” nổi lên từ năm 2017, sau khi VNG ký kết một biên bản ghi nhớ về việc niêm yết trên Nasdaq ở Mỹ. Tuy nhiên sau đó, hoạt động này chưa có nhiều tiến triển.

    VNG Limited thành lập ngày 1/4/2022, có trụ sở tại Cayman Islands (quần đảo thuộc lãnh thổ hải ngoại của Anh). VNG Limited hiện là cổ đông lớn nhất của VNZ với tỷ lệ cổ phần nắm giữ 49%. Đây cũng là tổ chức có liên quan tới ông Lê Hồng Minh, người sáng lập đồng thời là Tổng giám đốc VNZ và ông Vương Quang Khải - Phó tổng giám đốc VNZ.

    Theo hồ sơ theo mẫu F-1 gửi SEC, VNG Limited cho biết, dựa trên phần sở hữu và các yếu tố khác như độ phân tán, lịch sử biểu quyết của số cổ phần còn lại tại VNG, VNG Limited sẽ có quyền kiểm soát về mặt kinh tế với pháp nhân tại Việt Nam ngay trước khi bắt đầu IPO.

    VNG Limited đồng thời cũng đã có thỏa thuận và có quyền kiểm soát với Công ty Công nghệ BigV - cổ đông lớn thứ hai tại VNG, sau khi hoàn tất IPO.

    Cũng tại hồ sơ này, cơ cấu cổ đông dự kiến sau IPO tại công ty kiểm soát VNG có sự xuất hiện một loạt tập đoàn lớn, trong đó có Tencent, Ant Group và GIC - quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vng-dot-ngot-xin-rut-don-ipo-tren-san-chung-khoan-my-chua-hen-ngay-nop-lai-a608428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan