+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: AFC điểm mặt 3 cầu thủ "đáng gờm" nhất đội tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những cầu thủ này cũng được AFC đánh giá cao và được dự đoán là những nhân tố sẽ tạo nên được sự khác biệt trong các trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam.

    Thầy trò HLV Park Hang-seo đang có sự chuẩn bị cuối cùng cho trận ra quân gặp đội tuyển Saudi Arabia tại vòng loại cuối World Cup 2022. Bất chấp thời tiết khắc nghiệt tại Tây Á, đội trưởng Quế Ngọc Hải và các đồng đội quyết tâm đạt kết quả tốt nhất.

    vong loai world cup 2022 afc die m ma t 3 ca u thu dang gom nhat doi tuyen viet nam1
    Tuyển Việt Nam đang bước vào những giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho trận mở màn với Saudi Arabia.

    Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có bài đăng chỉ ra 3 cái tên được kỳ vọng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022.

    Trong bài đăng của mình, AFC cho biết đội tuyển Việt Nam là tân binh của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng nhà đương kim vô địch AFF Cup đang cho thấy sự tự tin và chuẩn bị sẵn sàng trong trận mở màn với Saudi Arabia.

    “Là tân binh của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi lần đầu tiên lọt vào đến vòng đấu này, thế nhưng nhà đương kim vô địch AFF Cup đang cho thấy sự tự tin cũng như chuẩn bị sẵn sàng để có trận mở màn với Sauid Arabia. Chưa bao giờ góp mặt ở vòng loại này của FIFA World Cup nhưng đội tuyển Việt Nam với nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất của châu lục, sẽ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt ở bảng B”, trang chủ AFC viết.

    Theo AFC, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo tại vòng loại cuối World Cup 2022 được đánh giá là thế hệ vàng mới của bóng đá Việt Nam. 

    “Đội tuyển Việt Nam sẽ dựa vào thế hệ vàng mới vốn bắt đầu bằng vị trí á quân ở Vòng chung kết U23 Châu Á 2018, giải đấu mà họ đã mang đến nỗi buồn cho một số đối thủ giàu kinh nghiệm hơn. Đứng đầu trong số đó phải kể đến đội trưởng tài năng Quế Ngọc Hải, tiền vệ tài hoa Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh”. 

    Nhận xét về 3 gương mặt nói trên, AFC phân tích: “Dù mới có 24 tuổi, song Quang Hải chắc chắn là tên tuổi lớn nhất của đội tuyển Việt Nam, và cũng là một trong những tiền vệ tấn công đáng xem nhất của châu Á.

    Thoát khỏi Đông Nam Á, Quang Hải vươn mình ra châu Á bằng hành trình dẫn dắt U23 Việt Nam đoạt chức Á quân châu lục năm 2018, đồng thời tỏa sáng rực rỡ ở các giải đấu tiếp theo, là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

    Trong khi ấy, Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại trước với 5 bàn. Tiền đạo này đang có phong độ cực sung mãn, với việc ghi bàn ở tất cả các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở giai đoạn quyết định vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên đất UAE.

    vong loai world cup 2022 afc die m ma t 3 ca u thu dang gom nhat doi tuyen viet nam2
    Tiến Linh đang có phong độ đỉnh cao trên hàng tấn công.

    Còn Quế Ngọc Hải, anh là đội trưởng và đóng vai trò trung tâm của hàng thủ Việt Nam, Quế Ngọc Hải là cầu thủ không thể thiếu, cũng không thể thay thế khi hàng thủ đội nhà phải đối đầu những cầu thủ tấn công hay nhất châu Á. Kinh nghiệm của cầu thủ 28 tuổi này - với những giải đấu thành công cùng đội tuyển Việt Nam, sẽ là nguồn động lực lớn lao cho các đồng đội”.

    Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên gặp Saudi Arabia, đối thủ mà Những chiến binh Sao Vàng toàn thua trong các lần gặp trước đây. Cuộc đọ sức sẽ diễn ra vào lúc 1h ngày 3/9 theo giờ Việt Nam.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-afc-die-m-ma-t-3-ca-u-thu-dang-gom-nhat-doi-tuyen-viet-nam-a511831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan