+Aa-
    Zalo

    Vớt được 5 thi thể hành khách gần thân máy bay QZ8501

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các thợ lặn Indonesia ngày 22/1 đã tìm thấy 5 thi thể vẫn thắt dây an toàn ngồi trên ghế gần phần thân chiếc máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển Java.

    (ĐSPL) - Các thợ lặn Indonesia ngày 22/1 đã tìm thấy 5 thi thể vẫn thắt dây an toàn ngồi trên ghế gần phần thân chiếc máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển Java.
    Tờ Straits Times dẫn tin tức từ quan chức Indonesia S.B. Supriyadi cho biết, “Các thợ lặn của chúng tôi đã tìm thấy 5 thi thể bị ngập trong bùn, gần thân máy bay. Họ vẫn còn ngồi trên ghế và thắt dây an toàn”.

    Mảnh vỡ máy bay AirAsia QZ8501 được trục vớt thành công.

    “Chúng tôi tin rằng họ đã bị văng khỏi thân máy bay, nằm cách đó từ 50-100 m”, ông Supriyadi nói thêm.
    Ba thi thể trong số đó đã được trục vớt và đưa lên tàu chiến Banda Aceh, trong khi quá trình vớt 2 thi thể còn lại dự kiến sẽ hoàn tất trong ngày 22/1.
    Hiện các thợ lặn vẫn chưa tiếp cận được phần chính của thân máy bay, được cho là chứa nhiều thi thể các hành khách và phi hành đoàn do tầm nhìn dưới nước hạn chế.
    Phần thân của chiếc máy bay Airbus A320-200 đã được một tàu quân sự phát hiện dưới đáy biển hồi tuần nhưng các thợ lặn chưa thể tiếp cận do thời tiết xấu.
    Hai hộp đen của máy bay đã được trục vớt hồi tuần trước và các nhân viên điều tra đang tiến hành phân tích để xác định nguyên nhân máy bay QZ8501 gặp nạn trên biển Java.
    Bộ trưởng giao thông Indonesia Ignasius Jonan trước đó xác nhận thông tin, máy bay đã tăng độ cao nhanh một cách bất thường trước khi rơi. Chỉ ít giây trước khi mất tích khỏi màn hình radar, phi công đã đề nghị tăng độ cao để tránh một cơn bão lớn.
    Chiếc máy bay QZ8501 đã gặp nạn ngày 28/12 khi đang thực hiện hành trình từ Surabaya, Indonesia đến Singapore. Toàn bộ 162 hành khách và phi hành đoàn được xác định đã thiệt mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vot-duoc-5-thi-the-hanh-khach-gan-than-may-bay-qz8501-a80472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan