+Aa-
    Zalo

    VTV bị phạt 15 triệu vì "di dời Hà Nội sang Trung Quốc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông vừa ra quyết định xử phạt hành chính Đài Truyền hình Việt Nam15 triệu đồng vì để xảy ra sai sót trong 1 chương trình.

    (ĐSPL) - Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông vừa ra quyết định xử phạt hành chính Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) 15 triệu đồng vì để xảy ra sai sót trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật.

    Theo tin tức từ báo VietnamPlus/TTXVN, ngày 11/5, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí đối với Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

    Cụ thể, Quyết định số 44/QĐ-XPVPHC do Chánh Thanh tra Đặng Anh Tuấn ký nêu rõ, VTV đã sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia để minh họa cho giải thưởng dành cho các thí sinh lọt vào Top 4 chung cuộc trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật phát sóng vào tối 2/5 trên VTV3.

    Vị trí thủ đô Hà Nội đã bị di dời sang phía lãnh thổ Trung Quốc trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật. 

    Sau khi phát hiện sai sót, VTV đã đăng tải trên báo điện tử của mình thông tin tạm dừng phát sóng chương trình để chấn chỉnh cũng như sẽ có hình thức xử lý một Phó Trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí và các cá nhân được giao nhiệm vụ nhưng để xảy ra sai sót.

    Cơ quan chức năng đã xác định, hành vi dẫn đến sai sót trên quy định tại điểm h, khoản 3, Điều 8 Nghị định số 159/2013NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Mức phạt là 15 triệu đồng.

    Xem thêm video: Những sự cố ngay trên sóng trực tiếp VTV gây xôn xao dư luận.

    Ngoài ra, VTV còn bị phạt vì thông tin sai sự thật trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng vào trưa ngày 2/5 trên VTV1.

    Cụ thể, chương trình đưa tin “Em bé được giải cứu dưới lớp đất đá ở Nepal,” song Chuyển động 24h đã sử dụng một đoạn hình ảnh về vụ giải cứu em bé khỏi đống đổ nát trong vụ đánh bom ở Syria xảy ra vào tháng 1/2014.

    Do VTV đã kịp thời phát hiện sai phạm, báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước, khắc phục hậu quả và hợp tác tích cực với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc nên sai phạm này chỉ bị xử phạt 10 triệu đồng.

    LINH SAN(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-bi-phat-15-trieu-vi-di-doi-ha-noi-sang-trung-quoc-a93986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan