+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 bệnh nhân tử vong sau khi gây mê: Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương xử lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Thành phố Hà Nội, khẩn trương chỉ đạo, xử lý vụ việc trên theo đúng quy định của pháp luật.

    Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Thành phố Hà Nội, khẩn trương chỉ đạo, xử lý vụ việc trên theo đúng quy định của pháp luật.

    Ngày 21/2, ngay sau khi có kết luận của Hội đồng chuyên môn về vụ việc 2 trường hợp tử vong tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức ngày 25/12/2016, Bộ Y tế cho biết, đã nhận được báo cáo tóm tắt diễn biến vụ việc và chỉ đạo ban đầu của Sở Y tế Hà Nội đối với bệnh viện này.

    Để tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc trên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Thành phố Hà Nội, khẩn trương chỉ đạo, xử lý vụ việc trên theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế trước ngày 28/2/2017.

    Bệnh viện Đa khoa Trí Đức nơi xảy ra sự việc 2 bệnh nhân tử vong.

    Như tin đã đưa, chiều ngày 21/2, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Hà Nội đã họp và chính thức công bố nguyên nhân tử vong của 2 nạn nhân này.

    Theo đó, dựa trên quy trình gây mê và sử dụng thuốc gây mê trong vụ việc, cùng với quy trình cấp cứu khi có diễn biến xấu cũng như loại thuốc được sử dụng cho cả hai bệnh nhân là đúng loại... Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội chẩn đoán nguyên nhân tử vong của 2 bệnh nhân ở Bệnh viện Trí Đức là suy tuần hoàn, suy hô hấp cấp trong quá trình khởi mê, nghĩ nhiều đến sốc phản vệ mức độ nặng (phù hợp kết quả giải phẫu bệnh).

    Trước đó, sáng ngày 25/12/2016, tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức (Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xảy ra vụ việc hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê.

    Hai bệnh nhân tử vong được xác định là Quách Thị Mai P. (37 tuổi, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) và Hoàng Văn T. (34 tuổi, trú tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội).

    Bệnh nhân Quách Thị Mai P. vào viện và được chẩn đoán bị đau 2 thùy tuyến giáp, có chỉ định phẫu thuật cắt u 2 thùy tuyến giáp, vô cảm bằng gây mê nội khí quản.

    Bệnh nhân Hoàng Văn T. được chẩn đoán bị viêm xoang mãn, viêm Amidal lệch vách ngăn, sùi vòm và có chỉ định phẫu thuật nội soi xoang, cắt amidan, chỉnh hình vách ngăn, nạo sùi vòm, vô cảm bằng gây mê nội khí quản.

    Tuy nhiên, sau khi tiền mê xong sau 30 giây, bệnh nhân có biểu hiện tím tái, khó thở, tụt huyết áp, tinh thần lú lẫn, lơ mơ... Bệnh viện đã thực hiện hồi sức cấp cứu ngay tại phòng mổ và chuyển bệnh nhân tới khoa A9 của Bệnh viện Bạch Mai nhưng cả hai đã tử vong sau 2 giờ cấp cứu.

    Điều 99. Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

    1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.

    2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm".

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-benh-nhan-tu-vong-sau-khi-gay-me-bo-y-te-yeu-cau-khan-truong-xu-ly-a181766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan