+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 thiếu niên bị đánh trong trường THCS Nguyễn Văn Tố: UBND quận tổ chức họp báo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND quận 10 (TP.HCM) tổ chức họp báo để thông tin và hướng xử lý về sự việc 2 thiếu niên bị đánh trong phòng giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tố.

    UBND quận 10 (TP.HCM) tổ chức họp báo để thông tin và hướng xử lý về sự việc 2 thiếu niên bị đánh trong phòng giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tố.

    Ông Bùi Thế Hải, Phó chủ tịch UBND quận 10 chủ trì họp báo thông tin về sự việc 2 thanh niên bị đánh trong trường THCS Nguyễn Văn Tố. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Liên quan đến vụ 2 thiếu niên bị đánh trong phòng giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10, TP.HCM), Tri Thức Trực Tuyến cho hay, UBND quận 10 sẽ tổ chức họp báo vào trưa 2/4 để thông tin và hướng xử lý về sự việc.

    Buổi họp báo do ông Bùi Thế Hải, Phó chủ tịch UBND quận 10, chủ trì.

    Theo lãnh đạo UBND quận 10, thời gian gần đây, trường THCS Nguyễn Văn Tố xảy ra nhiều vụ mất tài sản. Trường báo cáo cho địa phương và đề nghị hỗ trợ an ninh chung.

    "Lúc 20h ngày 31/3, bảo vệ phát hiện có thiếu niên vượt rào vào trường. Lúc này một tổ dân phố 4 người đang tuần tra phát hiện và 2 thiếu niên vào làm việc. Các em thừa nhận nhiều lần vào lấy tài sản. Một em thừa nhận đột nhập 3 lần, em còn lại khai đột nhập 5 lần lấy tài sản", ông Hải thông tin.

    Ông Hải cho biết các em này là học sinh của trường khác, đã nghỉ học. Công an không xử lý hình sự và cho gia đình bảo lãnh về. Tuy nhiên, trong quá trình trích xuất camera thì phát hiện việc bảo vệ dân phố đánh các em.

    Quan điểm của quận sau khi xảy ra sự việc là yêu cầu điều tra xác minh xử lý nghiêm, không bao che.

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trong sáng 2/4, báo Giao Thông đưa tin, ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo, yêu cầu Công an quận 10 làm rõ vụ việc.

    Bước đầu, Công an quận 10 xác định hành vi của bảo vệ dân phố trên là hành vi hành hạ người khác hay cố ý gây thương tích để đi tới các bước tố tụng tiếp theo.

    Hai thiếu niên bị đánh trong đoạn clip là N.P.H.T. và T.A. (cùng 14 tuổi).

    Trước đó, ngày 1/4, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên mặc áo bảo vệ dân phố, hành hung dã man 2 thiếu niên.

    Theo nội dung trong đoạn clip, nghi hai thiếu niên trộm cắp, người này tra hỏi, chửi bới rồi đấm, đạp vào mặt, vào đầu của hai thiếu niên trong khi hai em nhỏ cố che chắn và chịu trận.

    Người thanh niên này giáng những cú đấm trời giáng và lên gối, thúc cùi chỏ vào mặt, vào đầu hai em nhỏ.

    Lãnh đạo trường THCS Nguyễn Văn Tố xác nhận sự việc xảy ra tại phòng giám thị của trường này.

    Theo đó, thời gian gần đây, trường liên tục bị trộm nên tăng cường giáo viên trẻ đến trực trong đêm và báo công an phường hỗ trợ.

    Tối 31/3, có hai em (như trong clip) vào trường nên bị giáo viên phát hiện, tri hô thì phía công an, dân phòng xuất hiện đưa cả hai em vào phòng giám thị.

    Hai em nhỏ đã bị chất vấn và đánh đập tàn nhẫn như hình ảnh đoạn clip ghi lại.

    Nhà trường đã báo cáo sự việc đến phòng GD&ĐT quận 10.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-thieu-nien-bi-danh-trong-truong-thcs-nguyen-van-to-ubnd-quan-to-chuc-hop-bao-a361197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan