+Aa-
    Zalo

    Vụ 200 trẻ mầm non ở Bắc Giang chưa đến lớp: Huyện chỉ đạo khẩn

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang yêu cầu xã Mai Trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng 2 phòng học Trường Mầm non Mai Trung số 2 và bố trí phòng học, giáo viên để huy động học sinh tới trường.

    Vietnamnet đưa tin, ngày 4/5, lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết, huyện vừa ký quyết định về việc tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng 2 phòng học Trường Mầm non Mai Trung số 2 điểm trường (thôn Cẩm Trang, xã Mai Trung) và bố trí phòng học, giáo viên để huy động học sinh tới trường.

    UBND huyện Hiệp Hòa yêu cầu xã Mai Trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, thực hiện các bước để khởi công xây dựng công trình 2 phòng học Trường mầm non Mai Trung số 2 hoàn thành trước ngày 30/10.

    Trong thời gian đầu tư xây dựng 2 phòng học, huyện yêu cầu tiếp tục vận động, tuyên truyền phụ huynh đưa trẻ đến trường; chỉ đạo điểm trường thôn Cẩm Trang sắp xếp cơ sở vật chất để có lớp học cho trẻ các độ tuổi (xem xét, bố trí nhà văn hóa của thôn Cẩm Trang để làm phòng học tạm thời cho trẻ trong thời gian xây dựng 2 phòng học).

    vu 200 tre mam non chua den lop huyen chi dao khan 3
    200 trẻ mầm non chưa đến trường tại xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Vietnamnet.

    Đối với Phòng GD&ĐT huyện Hiệp Hòa, lãnh đạo huyện yêu cầu tiếp tục chỉ đạo Trường Mầm non Mai Trung số 2 rà soát, sắp xếp cơ sở vật chất phòng học tại điểm trường thôn Cẩm Trang và điểm trường Mai Phong để trẻ đến học tập; bố trí cán bộ, giáo viên tại 2 điểm trường (Cẩm Trang và Mai Phong) đảm bảo tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ ở các độ tuổi của trẻ theo quy định để phụ huynh yên tâm đưa con đến trường.

    Ông Nghị yêu cầu Trường tiểu học Mai Trung số 1 (xã Mai Trung) đẩy nhanh tiến độ thiết lập hồ sơ hoàn thiện các thủ tục phá dỡ công trình 3 phòng học cấp 4 điểm trường thôn Cẩm Trang để bàn giao mặt bằng cho UBND xã Mai Trung khởi công xây dựng công trình 2 phòng học Trường mầm non Mai Trung số 2 điểm trường thôn Cẩm Trang, hoàn thành xong trước ngày 5/10.

    "Hôm qua (ngày 3/10), tôi đã chỉ đạo UBND xã Mai Trung đối thoại với người dân và nhận được sự đồng thuận cao với phương án giải quyết của chính quyền", ông Nghị cho biết.

    Trước đó, Báo Thanh niên đưa tin, 200 học sinh Trường mầm non Mai Trung số 2 điểm trường thôn Cẩm Trang (xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) vẫn chưa đến lớp. Lý do, phụ huynh phản đối việc đưa hơn 60 học sinh 5 tuổi đến điểm trường mầm non chính của xã Mai Trung được đặt tại thôn Mai Phong do quãng đường xa, đi lại vất vả, lo ngại chính quyền sẽ xóa điểm trường làng.

    Ngoài ra, người dân cho rằng việc xây dựng thêm 6 lớp học mầm non tại thôn Mai Phong là không hợp lý, có lợi ích nhóm, sai quy hoạch do địa phương này dân số ít, lượng học sinh chỉ bằng một nửa so với điểm trường thôn Cẩm Trang.

    Liên quan đến vấn đề trên, ông Phạm Văn Nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, khẳng định tất cả quy trình thực hiện xây dựng lớp học ở thôn Mai Phong đều có đầy đủ lực lượng chức năng từ cấp tỉnh, chắc chắn không có lợi ích nhóm. Ngoài ra, chính quyền sẽ không xóa điểm trường thôn Cẩm Trang mà còn xây thêm 2 phòng học ở đây để phục vụ nhu cầu của người dân.

    "Trong thời gian xây dựng, người dân có thể đưa con em đến học tại điểm trường ở thôn Mai Phong hoặc học tại điểm trường thôn Cẩm Trang đều được, cho con học ở đâu là quyền của người dân. Tuy nhiên, nếu học ở trường cũ thì người dân phải chịu thiệt thòi khi lớp học nhỏ, cơ sở vật chất không đầy đủ", ông Nghị cho biết.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-200-tre-mam-non-o-bac-giang-chua-den-lop-huyen-chi-dao-khan-a593899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan