+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 người nhập viện nghi ngộ độc methanol ở Kiên Giang: 2 nạn nhân đã tử vong

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, 2 trong số 3 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc methanol đã tử vong, người còn lại đang hồi phục.

    Báo Kiên Giang đưa tin, trường hợp tử vong là ông N.T.H. (44 tuổi), ngụ phường Vĩnh Thanh Vân, TP.Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang).

    Ông H. là 1 trong 3 trường hợp nhập viện do ngộ độc thức uống có cồn nghi là methanol nhập viện Khoa Cấp cứu tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang vào tối 20/8 và sáng 21/8, với tình trạng sùi bọt mép, tím tái tay chân, suy hô hấp, toan chuyển hóa nặng.

    Sau khi nhập viện, ông H. được lọc máu IHD cấp cứu tại Khoa Thận lọc máu, sau đó chuyển lại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe diễn biến nặng, không hồi phục, xuất huyết não, có biểu hiện không qua khỏi, người nhà xin xuất viện ngày 28/8, đến ngày 30/8 thì ông H. tử vong.

    vu 3 nguoi ngo doc ruou o kien giang 2 benh nhan da tu vong1
    Bệnh nhân được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang. Ảnh: VTC News.

    Trước đó, ngày 22/8, ông N.H.T. (39 tuổi), ngụ phường Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá có biểu hiện không qua khỏi, người nhà xin xuất viện. Ông T. tử vong cùng ngày.

    Như vậy, trong 3 trường hợp nhập viện do ngộ độc thức uống có cồn nghi là methanol, đã có 2 trường hợp tử vong, 1 trường hợp dần hồi phục sức khỏe.

    Thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang cho biết, vụ ngộ độc xảy ra vào ngày 19/8 tại một công trình thuộc địa bàn phường Vĩnh Quang, TP.Rạch Giá. 

    Theo đó, sau khi nhận tiền lương, một nhóm công nhân tập hợp nhậu với các món thức ăn và rượu trắng.

    Sau khi ăn và uống vài ly rượu, một số người khác ra về, còn lại ba người tiếp tục nhậu thì xảy ra sự việc ngộ độc và được đưa đi cấp cứu, theo báo Giao Thông.

    Được biết, sau khi ba nạn nhân trên nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc rượu, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã lấy mẫu rượu trên đi xét nghiệm và có kết quả hàm lượng methanol trong rượu họ uống vượt mức giới hạn cho phép.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-nhap-vien-nghi-ngo-doc-methanol-o-kien-giang-2-nan-nhan-da-tu-vong-a589157.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan