+Aa-
    Zalo

    Vụ 6 người bị sát hại làm rung chuyển Canada: Nạn nhân nhỏ nhất mới 2 tháng tuổi

    (ĐS&PL) - Thị trưởng Ottawa Mark Sutcliffe cho biết, vụ án 6 người bị sát hại là “một trong những vụ bạo lực gây sốc nhất trong lịch sử thành phố”.

    Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết, 6 người đến từ Sri Lanka đã bị đâm tử vong tại Ottawa (Canada) vào cuối ngày 6/3. Sự việc làm rung chuyển đất nước vốn hiếm khi xảy ra vụ giết người hàng loạt.

    Các nạn nhân gồm một phụ nữ 35 tuổi, 4 người con của cô (lần lượt 7 tuổi, 4 tuổi, 2 tuổi và 2 tháng tuổi) cùng một người đàn ông 40 tuổi là người quen của gia đình này. Họ được phát hiện bên trong một ngôi nhà ở ngoại ô phía Tây Nam Barrhaven (Ottawa).

    Nam sinh viên Febrio De-Zoysa (19 tuổi, đến từ Sri Lanka) đã bị bắt và bị cáo buộc 6 tội giết người cấp độ 1 và 1 tội cố ý giết người. Theo phía cảnh sát, De-Zoysa biết gia đình nạn nhân và từng sống trong ngôi nhà này.

    vu an 6 nguoi bi sat hai lam rung chuyen canada nan nhan nho nhat moi 2 thang tuoi
    6 người được phát hiện tử vong trong một căn nhà ở ngoại ô phía Tây Nam Barrhaven (Ottawa, Canada). Ảnh: Reuters

    Thủ tướng Pháp Justin Trudeau cho biết ông cảm thấy kinh hoàng trước điều mà ông gọi là “thảm kịch khủng khiếp”. Được biết, chồng của người phụ nữ cũng bị thương trong vụ tấn công, hiện tại đang được điều trị tại bệnh viện.

    Trong khi đó, Thị trưởng Ottawa Mark Sutcliffe chia sẻ trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng, đây là “một trong những vụ bạo lực gây sốc nhất trong lịch sử thành phố”.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo trên truyền hình, Cảnh sát trưởng Ottawa Eric Stubbs cho hay: “Đây là một hành động bạo lực vô nghĩa nhằm vào những người hoàn toàn vô tội”.

    Theo Reuters, những vụ giết người hàng loạt rất hiếm khi xảy ra tại Canada. Hồi tháng 12/2022, một người đàn ông đã bắn 5 người tại ngoại ô Toronto, trước khi bị cảnh sát bắn.

    Trước đó, vào tháng 9/2022, một người đàn ông đã đâm tử vong 11 người ở tỉnh miền Tây Saskatchewan. Người này tử vong do sử dụng cocaine quá liều ngay sau khi bị bắt.

    Thành phố Ottawa - nơi có dân số 1 triệu người đã ghi nhận 14 vụ giết người vào năm 2023, trong khi con số này hồi năm 2022 là 15 vụ.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-6-nguoi-bi-sat-hai-lam-rung-chuyen-canada-nan-nhan-nho-nhat-moi-2-thang-tuoi-a613559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan