+Aa-
    Zalo

    Vụ bé lớp 1 nghi bị đánh tím mắt: Cô giáo từng kí cam kết không bạo hành học sinh

    (ĐS&PL) - Đại diện trường học cho biết, cô giáo bị tố đánh bé lớp 1 tím mắt cách đây không lâu từng kí cam kết không bạo hành học sinh.

    Những ngày gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin bé gái lớp 1 Trường PTDTBT TH&THCS La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) tố bị giáo viên chủ nhiệm đánh dẫn đến thâm tím 2 mắt.

    Trao đổi trên báo Lao động ngày 22/4, ông Nông Đức Viễn - Hiệu trưởng Ttrường PTDTBT TH&THCS La Pán Tẩn cho biết: "Hiện tại, em Lù Thị L. đang được theo dõi tại Bệnh viện Trường Đức (thị xã Nghĩa Lộ), sức khỏe dần ổn định".

    Vị hiệu trưởng cho biết thêm, giáo viên dùng thước kẻ tác động vào đầu học sinh đã bị tạm đình chỉ giảng dạy để phối hợp quá trình điều tra, làm rõ sự việc.

    Các giáo viên nhà trường tiến hành thăm hỏi và theo dõi diễn biến sức khỏe học sinh L. Ảnh: Lao động

    Các giáo viên nhà trường tiến hành thăm hỏi và theo dõi diễn biến sức khỏe học sinh L. Ảnh: Lao động

    “Mới chỉ từ tháng 2/2024, cô giáo Giàng Thị S. (giáo viên bị tố đánh học sinh tím mắt) cũng đã kí cam kết không không để xảy ra sự việc liên quan đến bạo hành học sinh. Do vậy, nhà trường sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc và xử lý nghiêm theo mức độ vi phạm”, ông Viễn thông tin.

    Thông tin thêm về sự việc, ông Nguyễn Anh Thủy - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải cũng cho hay: "Đây là sự việc rất đáng tiếc. Cách đây vài tháng, phòng đã yêu cầu hiệu trưởng, ban giám hiệu các trường trên địa bàn ký cam kết với từng giáo viên không để xảy ra các vụ việc liên quan đến bạo hành học sinh. Quan điểm của chúng tôi sẽ xử lý nghiêm sau khi có kết luận của cơ quan chức năng”.

    Trước đó, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn báo cáo sự việc của Trường PTDTBT TH&THCS La Pán Tẩn, sáng 15/4, trong quá trình dạy học, cô giáo Giàng Thị S., giáo viên chủ nhiệm lớp 1C, dùng thước kẻ tác động vào đầu học sinh Lù Thị L. (học sinh lớp 1C).

    Đến ngày 17/4, thấy hai mắt của học sinh Lù Thị L. xuất hiện quầng thâm không rõ nguyên nhân, cô Giàng Thị S. đã báo cáo tình hình với Lãnh đạo nhà trường.

    Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo nhà trường trực tiếp chỉ đạo kiểm tra và đưa học sinh Lù Thị L. đi kiểm tra sức khỏe tại Trạm Y tế xã La Pán Tẩn.

    Hình ảnh bé gái lớp 1 nghi bị cô giáo đánh tím mắt. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Hình ảnh bé gái lớp 1 nghi bị cô giáo đánh tím mắt. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Tới ngày 18/4, nhà trường đã mời cha mẹ, đưa em Lù Thị L. chuyển lên huyện Mù Cang Chải để kiểm tra tại các cơ sở y tế tuyến trên.

    Kết quả kiểm tra cho thấy em L. bị dập phần mô mềm trên da đầu, dẫn đến tụ máu truyền sang mắt, không thấy tổn thương hộp sọ. Phòng khám Hà Nội đã kê đơn thuốc cho cháu bé về uống. Cha mẹ học sinh xin nhà trường cho con về nhà để chăm sóc.

    Ngày 19/4, sau khi nhận được thông tin của Trường PTDTBT TH&THCS La Pán Tẩn, Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải đã cử đoàn công tác phối hợp với lực lượng chức năng xác minh, làm rõ sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-lop-1-nghi-bi-anh-tim-mat-co-giao-tung-ki-cam-ket-khong-bao-hanh-hoc-sinh-a416107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan