+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai bị đánh đập trong khóa tu: Mời bác sĩ chuyên khoa thần kinh điều trị cho nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do cháu bé bị đánh đập trong khóa tu bị sang chấn tâm lý, liên tục co giật trong lúc ngủ nên Bệnh viện đa khoa Bình Thuận sẽ mời bác sỹ chuyên khoa tâm lý.

    Do cháu bé bị đánh đập trong khóa tu bị sang chấn tâm lý, liên tục co giật trong lúc ngủ nên Bệnh viện đa khoa Bình Thuận sẽ mời bác sỹ chuyên khoa tâm lý.

    Cháu K. bị đánh đập trong khóa tu mùa hè đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: PLO

    Ngày 8/8, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, các bác sĩ ở khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Bình Thuận cho biết, tối 7/8 đã tiếp nhận bệnh nhi T.V.Đ.K (11 tuổi) nhập viện trong tình trạng tức ngực, sốt cao, ói mửa.

    Theo các bác sĩ, do ảnh hưởng của việc bị hành hạ trước đó hiện nay bé K. luôn trong tình trạng lo lắng, mơ màng, sang chấn nặng và liên tục co giật trong lúc ngủ.

    Cũng theo các bác sĩ, trong sáng nay sẽ mời bác sỹ chuyên khoa tâm thần kinh đến để phối hợp đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất cho bé K.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, vào chiều 7/8, UBND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cũng đã có cuộc họp về việc ông Lương Việt Đức (27 tuổi) có hành vi đánh đập, hành hạ bé K. (11 tuổi) tại cơ sở thờ tự tại gia của ông này ở xã Hàm Chính.

    Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện khẩn trương thu thập, củng cố chứng cứ để khởi tố hình sự, điều tra theo quy định pháp luật vụ việc gây phẫn nộ dư luận nói trên.

    Những vết thương trên người cháu K. Ảnh: VTC News

    Cùng với đó, Đại đức Thích Nguyên Nguyệt, Chánh thư ký Ban trị sự Phật giáo tỉnh Bình Thuận cho biết, ông Lương Việt Đức không có tên trong danh sách phật tử mà Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận quản lý.

    Đặc biệt, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng hoàn toàn không tổ chức khoá tu hè nào kéo dài suốt 3 tháng cho trẻ em, mà mỗi khoá tu chỉ khoảng từ 1 tuần đến nửa tháng, và phải được sự đồng ý của chính quyền, ngành chức năng, cơ sở phật giáo ở địa phương.

    Trước đó, tại cơ quan điều tra, ông Đức thừa nhận có đánh cháu bé nhưng không thừa nhận việc xâm hại tình dục như lời cháu K. kể.

    Ông Đức cho biết, bé K. vừa vào cơ sở tu hành đã làm gãy chân bộ ghế đá và vòi tắm của nhà chùa nhưng ông chỉ bắt viết cam kết chứ không đánh. Sau đó, bé này nhiều lần xem phim người lớn nên ông đánh để răn đe.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-bi-danh-dap-trong-khoa-tu-moi-bac-si-chuyen-khoa-than-kinh-dieu-tri-cho-nan-nhan-a287825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan