+Aa-
    Zalo

    Vụ bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật gãy tay: Sở Y tế lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân V.Đ.C. nhập viện từ ngày 8/5, có chấn thương ở tay (gãy cẳng tay) và đây là ca mổ phiên chứ không phải mổ cấp cứu, Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội cho hay.

    Bà Trần Thị Nhị Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết, sở Y tế cũng mới nhận được báo cáo nhanh từ bệnh viện Đa khoa Hà Đông liên quan tới sự việc này. Theo đó, bệnh nhân V.Đ.C. nhập viện từ ngày 8/5, có chấn thương ở tay (gãy cẳng tay) và đây là ca mổ phiên chứ không phải mổ cấp cứu.

    “Theo báo cáo từ bệnh viện, sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân bị dừng tim đột ngột, sau đó dù được cấp cứu kịp thời nhưng vẫn không qua khỏi. Đây là sự cố không ai mong muốn, hiện gia đình cũng đã đồng ý để các cơ quan tiến hành giám định pháp y, tìm nguyên nhân dẫn đến tử vong", bà Hà nói.

    [presscloud]2441[/presscloud]

    Cụ thể, vụ việc xảy ra tại BV đa khoa Hà Đông vào chiều ngày 9/5. Bệnh nhân là anh Vương Đình C. (37 tuổi, Quốc Oai, Hà Nội).

    Theo lời Ông Vương Đình Khánh (bố anh C.) cho biết, tối 8/5, anh C. gặp tai nạn khi đi vào ổ gà. Kết quả chụp chiếu tại BV đa khoa huyện Quốc Oai kết luận bệnh nhân gãy xương phía tay phải, gần bả vai. Ngay trong đêm, gia đình xin chuyển ra BV đa khoa Hà Đông để phẫu thuật.

    Gia đình tập trung yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

    Tại đây, sau khi được bác sĩ tư vấn, gia đình đồng ý mổ gói trọn gói 40 triệu đồng, bệnh nhân sẽ được chăm sóc đến khi xuất viện thay vì xin chuyển ra bệnh viện Việt Đức theo như mong muốn ban đầu.

    9h15 sáng qua, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ. Sau mổ, bác sĩ thông báo ca mổ thành công tốt đẹp.

    "Chờ đợi lâu không được vào thăm con, đến khoảng 13 giờ 30 phút ngày 9/5, chúng tôi lên khoa Hồi sức của bệnh viện thì thấy chỉ có một mình Cường ở trong phòng và đã ở trong trạng thái người tím tái, bụng chướng to nên đã gọi bác sĩ đến hỗ trợ"- ông Khánh thuật lại.

    Bà Bích kể, khi có mặt tại phòng bệnh, bác sĩ liên tục gọi điện cho các bác sĩ tuyến trên. Đến khoảng hơn 16h mới có bác sĩ đến hỗ trợ. Tuy nhiên đến khoảng 17h, bệnh nhân đã tử vong.

    Sáng 10/5, ông Trần Ngọc Cường, PGĐ BV đa khoa Hà Đông, Hà Nội xác nhận có trường hợp bệnh nhân Vương Đình C. tử vong sau ca phẫu thuật nẹp xương cẳng tay vào 17h chiều qua, nhưng chưa có kết luận nguyên nhân tử vong.

    Trước sự ra đi đột ngột của anh C., nhiều người thân đã đặt ra câu hỏi với lãnh đạo bệnh viện, đó là: Vì sao một vết thương đơn giản vậy, bác sĩ báo mổ thành công sau đó anh C. lại tử vong, trong khi trước khi lên bàn mổ, anh C. hoàn toàn khỏe mạnh, tự đi lên phòng mổ được và không hề có bệnh lý gì? Vì sao, sau khi mổ không có nhân viên y tế nào theo dõi mà để anh C. nằm 1 mình?...

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-benh-nhan-tu-vong-sau-phau-thuat-gay-tay-so-y-te-len-tieng-a229085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan