+Aa-
    Zalo

    Vụ bữa ăn bán trú của học sinh chỉ có trứng và canh: Sở GD&ĐT yêu cầu giải quyết dứt điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị UBND quận 9 chỉ đạo, thành lập Tổ Liên ngành khẩn trương giải quyết dứt điểm sự việc bữa án bán trú của học sinh chỉ có trứng với canh.

    Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị UBND quận 9 chỉ đạo, thành lập Tổ Liên ngành khẩn trương giải quyết dứt điểm sự việc bữa án bán trú của học sinh trường tiểu học Trần Thị Bưởi chỉ có trứng với canh.

    Trường tiểu học Trần Thị Bưởi. Ảnh: Người Lao Động 

    Liên quan đến vụ bữa ăn bán trú của học sinh trường tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP.HCM) chỉ có trứng và canh khiến nhiều phụ huynh bức xúc, chiều 5/11, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, đã ký văn bản gửi UBND quận 9 về đề nghị giải quyết dứt điểm sự việc.

    Cụ thể, sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị UBND quận 9 thành lập tổ liên ngành giải quyết các vấn đề. Quá trình giải quyết phải đặt quyền lợi học sinh lên làm đầu, sớm bình ổn để nhà trường hoạt động bình thường.

    Đồng thời, tiếp thu và giải quyết đầy đủ các ý kiến phản ánh của cha mẹ học sinh trên tinh thần thực sự cầu thị.

    Theo sở GD&ĐT, các hoạt động kiểm tra, giám sát phải công khai, minh bạch, có sự tham gia của đại diện phụ huynh có các ý kiến phản ánh; bám sát các quy trình, quy định liên ngành giáo dục và an toàn thực phẩm; khuyến cáo nhà trường sớm đưa vào sử dụng bộ thực đơn cân bằng dinh dưỡng khối tiểu học (do sở GD&ĐT thành phố phối hợp với Trung tâm Dinh dưỡng thành phố triển khai theo chỉ đạo của bộ GD&ĐT từ những năm học trước) nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn thực phẩm và dinh dưỡng cho trẻ.

    Bên cạnh đó, Sở cũng lưu ý rằng nhà trường thực hiện đầy đủ, nghiêm ngặt quá trình tiếp phẩm, tổ chức giám sát chất lượng bữa ăn phải có sự tham gia của cha mẹ học sinh một cách thường xuyên và cầu thị.

    Ngoài ra, cần khẩn trương hoàn thành và công khai đối thoại với cha mẹ học sinh về kết quả kiểm tra, giám sát sơ bộ, đưa ra hướng khắc phục, giải quyết dứt điểm sự việc ngay trong tuần.

    Thông qua sự việc này, sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị phòng GD&ĐT quận 9 tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn ngành về tổ chức bữa ăn bán trú và công tác tiếp công dân, đối thoại với cha mẹ học sinh, giải quyết các phản ánh, kiến nghị trên tinh thần cầu thị, dân chủ, minh bạch.

    Bữa ăn bán trú của học sinh trường tiểu học Trần Thị Bưởi. Ảnh: VTC News 

    Thông tin về sự việc trước đó, nhiều phụ huynh trường tiểu học Trần Thị Bưởi phản ứng khi chứng kiến và cho rằng bếp ăn không đảm bảo, suất ăn của con mình.

    Phụ huynh cho biết, mỗi ngày trẻ được ăn bữa trưa và xế tại trường với giá 30.000 đồng/ngày. Ngoài ra, cha mẹ học sinh còn đóng phí bán trú, vệ sinh bán trú.

    Nhiều phụ huynh thấy ngỡ ngàng khi thấy hình ảnh bữa trưa của trẻ chỉ có vài miếng trứng chiên, canh rau và chuối tráng miệng.

    Thậm chí, có nhiều bậc cha mẹ còn cho rằng suất ăn như trên không tương xứng với giá tiền. Cùng số tiền đó, nhưng bữa ăn của trường khác đầy đủ, dinh dưỡng hơn.

    Không những thế, phụ huynh còn phát hiện rau, củ dập, thối được cung cấp cho bếp ăn. Giá giò sống chỉ 65.000 đồng/ký, quá rẻ so với giá thị trường.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bua-an-ban-tru-cua-hoc-sinh-chi-co-trung-va-canh-so-gddt-yeu-cau-giai-quyet-dut-diem-a345129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan