+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ công tác thầy giáo bóp cằm, xúc phạm nam sinh ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Trong khi chờ kết quả điều tra, Trường THCS Phan Huy Chú đã tạm đình chỉ công tác đối với thầy giáo có hành vi bóp cằm, xúc phạm nam sinh.

    Liên quan đến clip thầy giáo bóp cằm, xúc phạm nam sinh ở Hà Nội, theo báo Dân Trí, thầy Phùng Đức Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú, huyện Thạch Thất, Hà Nội xác nhận vụ việc xảy ra tại trường.

    Theo thầy Ánh, sự việc xảy ra tại lớp 10A9, vào giờ tiếng Anh, tiết 3, ngày 29/9.

    "Thầy giáo tiếng Anh đã có hành xử không đúng với học sinh, có lời nói thô bạo, xúc phạm học trò", ông Phùng Đức Ánh cho hay.

    Thầy Ánh cho biết, khi chứng kiến bạn bị thầy giáo mắng, một học sinh trong lớp đã dùng điện thoại quay lại cảnh này và đăng tải lên nhóm lớp. Trong ngày thứ 7, 30/9, nhà trường đã mời giáo viên trong clip, giáo viên chủ nhiệm lớp, tổ trưởng bộ môn và học sinh tới để giải quyết sự việc. Theo quyết định xử lý của nhà trường ngày 30/9, giáo viên này tạm thời không được đứng lớp để làm bản trường trình về sự việc. Đồng thời, tổ trưởng tổ bộ môn phải bố trí giáo viên khác thay thế kể từ ngày 2/10. Em học sinh đăng tải clip được vận động gỡ bỏ clip.

    Tuy nhiên, ngày 1/10, đoạn clip ghi lại sự việc được đăng tải lên mạng xã hội.

    "Từ 20h tối qua, nhà trường kết hợp với cơ quan công an huyện Thạch Thất đã làm việc với giáo viên có lời lẽ thô tục với học sinh, học sinh bị thầy giáo nói những câu xúc phạm, gia đình học sinh và giáo viên chủ nhiệm. Buổi làm việc kết thúc lúc 12h16 đêm. Hiện nhà trường chờ kết luận điều tra của công an.

    Nhà trường đã tạm đình chỉ công tác với thầy giáo, chờ kết quả điều tra sẽ có quyết định chính thức sau", thầy Ánh cho biết.

    "Học sinh còn nhỏ dại. Phương pháp giáo dục là phải tìm cách giải quyết tích cực trong mọi trường hợp. Hành động của thầy giáo trong clip bị cấm, vì đó là xúc phạm học sinh", thầy Ánh nêu quan điểm.

    vu clip thay giao bop cam xuc pham nam sinh o ha noi tam dinh chi cong tac voi thay giao
    Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh: Lao động

    Ở góc độ cá nhân, thầy Ánh cho biết, giáo viên cũng là người bình thường, cũng có lúc sai lầm, do mất kiểm soát mà có những lời lẽ, hành vi không phù hợp. Tuy nhiên, sau đó giáo viên cần phải nhận ra cái sai của mình.

    "Ở nhà, cha mẹ cũng có lúc có hành động, lời nói không phù hợp với con. Mỗi khi như vậy, tôi thường lựa lời để xin lỗi con mình. Bố vì nóng tính mà đã sai, con tha lỗi cho bố. Ở trường, nếu thầy cô cũng có thể làm như vậy với học sinh thì sẽ không có những chuyện như đã xảy ra.

    Tôi cũng mong học sinh bao dung, thông cảm với thầy cô khi thầy cô đã nhận ra lỗi sai của mình", Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú, Thạch Thất, tâm sự.

    XEM THÊM: Vụ clip thầy giáo Hà Nội bóp cằm, xúc phạm học sinh: Nhà trường đang phối hợp công an làm rõ

    Trước đó, chia sẻ với PV báo Dân Việt, thầy Ánh cho biết, thầy giáo T. (giáo viên trong clip) là người có nhiều năm trong nghề, có kinh nghiệm giảng dạy và chín chắn. Thầy về Trường THPT Phan Huy Chú dạy được vài năm. Tuy nhiên, thầy giáo có nhược điểm là khá nóng tính dù nhiều lần hiệu trưởng đã trực tiếp nhắc nhở.

    Trước đó, tối 1/10, trên mạng lan truyền đoạn clip có tựa đề "Thêm clip cảnh báo cách hành xử của một thầy giáo. Dù học sinh đúng hay sai thì việc nói học sinh "Mày có hiểu không...." là không thể chấp nhận được".

    Clip ngắn chỉ hơn 20 giây nhưng thực sự khiến người xem vô cùng bàng hoàng. Theo nội dung đăng tải, thầy giáo tỏ thái độ khá nóng tính với một nam sinh trên bục giảng sau khi em làm bài đúng nhưng lại chữa thành sai. Thầy giáo này đã bóp cằm, chỉ vào mặt nam sinh xưng "mày tao", thậm chí ở cuối clip, thầy giáo còn xúc phạm học sinh.

    Đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều bậc phụ huynh bất bình xôn xao.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-thay-giao-bop-cam-xuc-pham-nam-sinh-o-ha-noi-tam-dinh-chi-cong-tac-voi-thay-giao-a593420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan