+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo bị chồng "tố" ở khách sạn với nam sinh lớp 10: Bộ GD&ĐT nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu phải xử lý đến đó trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra...". ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý nói

    "Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu phải xử lý đến đó trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra. Giáo dục là ngành đặc thù, các hành động vi phạm đạo đức nhà giáo chắc chắc sẽ bị xử lý nghiêm minh. Đó là nguyên tắc”, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý (bộ GD&ĐT) cho biết.

    Cô giáo bị chồng "tố" ở chung phòng với nam sinh lớp 10 trong khách sạn - Hình minh họa

    Liên quan đến vụ việc cô giáo bị "tố" quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10 tại Bình Thuận, chiều 7/3, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý (bộ GD&ĐT) cho hay: “Ngay sau khi nắm bắt thông tin về vụ việc, chúng tôi đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận có công văn báo cáo cụ thể về vấn đề này.

    Chúng ta phải xác minh rõ ràng nếu không cẩn thận lại thành quy chụp giáo viên, tạo ra oan sai. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu phải xử lý đến đó trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra. Giáo dục là ngành đặc thù, các hành động vi phạm đạo đức nhà giáo chắc chắc sẽ bị xử lý nghiêm minh. Đó là nguyên tắc”, ông Hoàng Đức Minh cho biết.

    Liên quan đến vụ việc này, cùng ngày, ông Phan Đoàn Thái, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, cho hay đã yêu cầu một trường THPT trên địa bàn thị xã La Gi tạm đình chỉ công tác giảng dạy, bố trí công tác khác cho cô giáo H. để chờ kết quả xác minh của cơ quan công an.

    Trước đó, cô giáo H. bị người chồng của mình làm đơn tố cáo vì ở chung phòng với nam sinh dưới 16 tuổi trong khách sạn.

    Trao đổi trên Tuổi trẻ, hiệu trưởng nhà trường nơi cô giáo giảng dạy cho biết trường chấp hành chỉ đạo của sở, bố trí công tác khác cho cô H. Nhà trường cũng đang làm việc với cơ quan công an để xác minh.

    Vị hiệu trưởng cho hay cô H. công tác tại trường khoảng 3 năm, được phân công dạy môn toán và có dạy lớp của nam sinh có liên quan.

    "Nhiều năm làm công tác quản lý giáo dục, lần đầu tiên tôi mới gặp vụ việc như thế này. Do tính chất phức tạp, cần thời gian để xác minh hành vi của cô H. có vi phạm pháp luật hình sự hay không, cơ quan điều tra cần làm rõ" - thầy hiệu trưởng nói.

    Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-bi-chong-to-o-khach-san-voi-nam-sinh-lop-10-bo-gddt-noi-gi-a265616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan