+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo tử nạn trên đường đến trường ở Hà Giang: Đề nghị chuyển công tác cho người chồng

    (ĐS&PL) - Trên đường đến trường, do dốc trơn trượt, xe máy gặp sự cố, nên cả gia đình cô Yến lao xuống vực. Mặc dù được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng cô giáo đã không qua khỏi.

    Chiều ngày 8/5, trao đổi với Pv báo VTC News, TS Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, ngay khi xảy ra sự việc Công đoàn ngành Giáo dục đã tới nhà thăm hỏi, động viên gia đình cô Mai Thị Yến (giáo viên trường mầm non Đường Thượng, Yên Minh, Hà Giang) - tử nạn trên đường tới trường.

    Công đoàn cũng tham mưu, đề xuất các đơn vị liên quan sớm tạo điều kiện để thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam, giáo viên trường Tiểu học Đường Thượng - chồng cô Yến được chuyển công tác về gần gia đình, tiện chăm sóc các con.

    Nguồn tin cho hay, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã gửi công văn đề nghị Sở GD&ĐT, Sở Nội vụ Phú Thọ, Sở GD&ĐT Hà Giang cùng các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện để thầy Nam được chuyển công tác về một trường tiểu học tại huyện Thanh Sơn, Phú Thọ (nơi gia đình thầy đang sinh sống). Đây cũng là nguyện vọng của thầy và gia đình để thuận lợi chăm sóc hai con nhỏ khi vợ thầy không còn nữa.

    ha giang
    Ông Ngọc Ân (áo đen bên phải) chia sẻ nỗi mất mát cùng gia đình cô Yến, thầy Nam. Ảnh: Báo Dân Trí

    Theo tờ TTTXVN, Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh việc tạo điều kiện, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới gia cảnh đặc biệt của một công dân, đồng thời thể hiện sự ghi nhận những đóng góp thầm lặng nhưng rất vinh quang của đội ngũ nhà giáo đã, đang công tác tại những vùng khó khăn, với những hy sinh thầm lặng của họ cho xã hội, cho đất nước.

    Trước đó, ngày 3/5, sau kỳ nghỉ lễ, cô giáo Mai Thị Yến cùng chồng - thầy Nguyễn Đại Đình Nam và con gái 4 tuổi từ quê lên xã Đường Thượng dạy học. Trên đường đi, do dốc trơn trượt, xe máy gặp sự cố, cả gia đình lao xuống vực.

    Vụ tai nạn khiến cô giáo Mai Thị Yến tử vong, thầy Nam bị thương nặng, phải phẫu thuật cắt bỏ một bên thận, hiện đang được chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, tình trạng sức khỏe rất yếu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-tu-nan-tren-duong-den-truong-o-ha-giang-de-nghi-chuyen-cong-tac-cho-nguoi-chong-a574731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan