+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp ngân hàng ở Phú Thọ: Nghi phạm từng làm MC đám cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Thành Nam - nghi phạm cướp ngân hàng ở Phú Thọ là người có công việc không ổn định, hay chơi bời lêu lổng, từng làm MC đám cưới.

    Nguyễn Thành Nam - nghi phạm cướp ngân hàng ở Phú Thọ là người có công việc không ổn định, hay chơi bời lêu lổng, từng làm MC đám cưới.

    Liên quan đến vụ cướp ngân hàng gây xôn xao ở Phú Thọ, ngày 2/6, cơ quan công an đã bắt giữ được nghi phạm gây án.

    Theo đó, nghi phạm là Nguyễn Thành Nam (SN 1985, xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, Phú Thọ).

    Trao đổi trên VietNamNet, lãnh đạo địa phương cho hay, Nguyễn Thành Nam là người có công việc không ổn định, hay chơi bời lêu lổng, từng làm MC đám cưới.

    Tại cơ quan Công an, Nam khai nhận do sa vào lô, đề, cờ bạc nên nợ nần chồng chất. Để có tiền trả nợ, Nam đã nghĩ đến việc đi cướp ngân hàng.

    Nam lên kế hoạch mượn xe máy của người quen ở tỉnh xa, chuẩn bị găng tay, mũ bảo hiểm, súng nhựa, áo mưa và tính toán tuyến đường bỏ chạy. Đối tượng cũng làm mờ biển số xe để tránh bị phát hiện.

    Nguyễn Thành Nam - nghi phạm cướp ngân hàng ở Phú Thọ - Ảnh: BVPL

    Cũng trao đổi trên báo này, một lãnh đạo xã Trung Giáp cho biết, ở địa phương Nam chưa có tiền án, tiền sự. Nam có vợ và hai con nhỏ.

    Vợ chồng Nam làm nông, thi thoảng Nam làm MC đám cưới ở quê.

    “Nam rất khéo ăn nói nhưng công việc không ổn định, từng mở quán ăn được một thời gian ngắn thì bỏ. Kinh tế nhà Nam thuộc diện khó khăn. Nam thỉnh thoảng đi theo bạn bè, ai nhờ thì đi dẫn chương trình giúp", lãnh đạo UBND xã Trung Giáp nói.

    Chiều 2/6, trao đổi trên báo Bảo vệ Pháp luật, ông Nguyễn Công Thức, Chủ tịch UBND xã Trung Giáp (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) xác nhận, nghi phạm Nguyễn Thành Nam - kẻ gây ra vụ cướp ngân hàng là người trú trên địa bàn.

    Cũng theo ông Thức, ở địa phương, Nam là đối tượng không có công ăn việc làm ổn định, đã vậy lại không biết chịu thương chịu khó, không chí thú làm ăn mà thường chơi bời, lêu lổng. Tuy nhiên, Nam cũng chưa gây ra việc gì rắc rối đến mức cơ quan chức năng hay chính quyền địa phương phải xử lý; bản thân Nam cũng chưa có tiền án, tiền sự.

    Về thông tin, trước khi phạm tội, Nam có làm nghề MC đám cưới, ông Thức cho biết: “Thật ra, Nam chỉ tham gia làm giúp một vài đám của người quen, hoặc hứng lên thì dẫn một lúc chứ không phải là MC chuyên nghiệp”.

    Trước đó, Lao động dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho hay, vụ cướp diễn ra vào khoảng 10h32, ngày 31/5, tại điểm giao dịch của một ngân hàng có chi nhánh huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

    Trong lúc nhân viên đang kiểm đếm tiền thì đột ngột xuất hiện 1 đối tượng lạ mặt, đầu đội mũ bảo hiểm, tay cầm 1 dao bầu và 1 vật màu đen có hình dạng giống khẩu súng ngắn.

    Đối tượng này khống chế nhân viên ngân hàng, yêu cầu đưa toàn bộ số tiền hơn 500 triệu đồng đang được kiểm đếm vào 1 túi xách mà đối tượng mang theo. Sau đó đối tượng nhanh chóng lên xe Wave màu xanh tẩu thoát.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động lực lượng đến khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ và tiến hành truy bắt đối tượng.

    Đặc biệt, Công an tỉnh Phú Thọ đã xác lập chuyên án đấu tranh, đồng thời chỉ đạo các lực lượng tiến hành bao vây, phong tỏa tất cả các tuyến đường đối tượng có thể đi qua. Sau đó, đã bắt được đối tượng Nguyễn Thành Nam.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-ngan-hang-o-phu-tho-nghi-pham-tung-lam-mc-dam-cuoi-a278189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan