+Aa-
    Zalo

    Vụ cựu thượng úy công an nhận 1 tỷ để "tống" người khác vào tù: Hé lộ đoạn ghi âm "chết người"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quá trình điều tra bổ sung, cảnh sát xác định Nguyễn Thị Vân là chủ mưu hãm hại anh Nguyễn Văn Thiện. Còn Nguyễn Thị Vững đồng phạm, giúp sức tích cực cho Vân.

    Quá trình điều tra bổ sung, cảnh sát xác định Nguyễn Thị Vân là chủ mưu hãm hại anh Nguyễn Văn Thiện. Còn Nguyễn Thị Vững đồng phạm, giúp sức tích cực cho Vân.

    Nhận 1 tỷ đồng để "tống" người khác vào tù bằng ma túy

    Theo Zing.vn, Công an Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án gài ma túy và ôtô để hãm hại bạn trai, đề nghị truy tố Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, ở quận Tây Hồ) và Nguyễn Thị Vững (cựu thượng úy thuộc Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu, Bộ Công an) về các tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Theo kết luận, Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, doanh nhân) sống với nhau như vợ chồng. Do thường xuyên mâu thuẫn, tranh chấp tài sản, Vân nảy ý định bỏ ma túy vào ôtô của bạn trai để hãm hại.

    Sau khi gặp Vững, hai bị can đã lên kế hoạch gài bẫy.

    Theo thỏa thuận, Vân trả cho Vững 1 tỷ đồng để cựu thượng úy báo cảnh sát bắt anh Thiện. Hai bên hợp thức bằng cách viết giấy vay tiền với nội dung Vân vay của Vững 1 tỷ và thế chấp căn hộ ở quận Tây Hồ.

    Ngày 21/10/2016, Vân báo cho Vững địa chỉ nơi 2 người sống chung và biển số ôtô của anh Thiện. Cùng ngày, một người đàn ông mang ma túy đến để ở gốc cây gần nơi Vân đỗ xe trên đường Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Sau đó, Vân lấy ma túy bỏ vào cốp trước ghế phụ.

    Nhận tín hiệu từ Vân, Vững báo cho cán bộ Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội về việc ôtô của anh Thiện có ma túy. Tối 28/10/2016, anh Thiện lái xe chở Vân đến đường Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm) thì bị cảnh sát phát hiện trong cốp có 4 túi heroin và ma túy đá.

    Nguyễn Thị Vững tại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Vân hồi tháng 4/2019 - TTO

    Sau một tuần bị tạm giữ, anh Thiện được thả vì công an không đủ căn cứ chứng minh người này tàng trữ ma túy. Nghi ngờ Vân là người đã hại mình, anh Thiện âm thầm thu thập chứng cứ. Sau 2 tháng theo dõi, người đàn ông gửi nhiều tài liệu, ghi âm cuộc gọi cho cơ quan điều tra.

    Tháng 4/2018, Vân bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt, khởi tố về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống nhưng được tại ngoại.

    Ngày 10/4, TAND quận Nam Từ Liêm xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Vân nhưng tuyên trả hồ sơ để làm rõ vai trò của một số người liên quan nhằm xác định vụ án có đồng phạm hay không.

    Ngày 29/4, Công an Hà Nội rút hồ sơ vụ án để điều tra. Cùng với đó, cơ quan công an thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Vân. Ngày 13/5, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vững.

    Quá trình điều tra bổ sung, cảnh sát xác định Nguyễn Thị Vân là chủ mưu hãm hại anh Thiện. Còn Vững đồng phạm, giúp sức tích cực cho Vân.

    Hé lộ nội dung đoạn hội thoại "chết người"

    Theo Dân trí, tiến hành giám định đoạn ghi âm giữa Vân và Vững do Thiện nộp cho cơ quan điều tra, ngày 13/5/2019, Trung tâm tư vấn, giám định dân sự kết luận trong đoạn ghi âm là tiếng nói của 2 người. Nội dung đoạn ghi âm thể hiện mốc thời gian được thu thập sau khi anh Thiện được thả ra ngoài.

    Lời của Vân cho biết: “Mà bây giờ nó không thành, em cũng không trách gì chị, đúng không. Mà bản thân bây giờ em cũng chấp nhận hậu quả, chứ chị cứ nghĩ… em chấp nhận mất tiền nhưng không thành, em vẫn phải chấp nhận… Bởi vì em đã chấp nhận mất tiền là nó phải hoàn thành, nhưng nó đang không hoàn thành…”.

    Đáp lại Vân, bị can Vững nói chỉ cần bắt được anh Thiện là thỏa thuận đã hoàn thành rồi. “Trước khi bắt lúc đấy, chị đã nói rằng là nó (bạn trai Vân - PV) có quan hệ, có tiền không, không có gì thì khẳng định bắt là chết… Với từng đấy lượng hàng như thế thì bắt là chết” - trích đoạn ghi âm lời của Vững.

    Tiếp tục giải thích, Vững cho biết ngay lúc đầu đã tin tưởng Vân và nhận lời giúp đỡ. “Ngay lúc đầu tiên chị đã tin mày. Chị đã giúp mày cái việc là bây giờ mày bảo mày mua ma túy mày bỏ vào xe có được không? Chị bảo ok, nếu mà làm như thế chỉ cần có hàng (ma túy - PV) trong xe là chết…” - lời Vững nói trong bản ghi âm.

    Chưa xác định được kẻ cung cấp ma túy

    Theo Báo Người Đưa Tin, về lời khai của Vân và Vững có mâu thuẫn: Tài liệu điều tra có căn cứ xác định Nguyễn Thị Vân là người chủ mưu, khởi xướng việc bỏ ma túy vào xe ô tô để vu khống cho anh Nguyễn Văn Thiện. Nguyễn Thị Vững có vai trò giúp sức tích cực cho Vân thực hiện hành vi phạm tội.

    Trước đó, để thực hiện âm mưu đẩy bị hại Thiện vào tù, khoảng 8h30 ngày 28/10/2016, Vững gọi điện cho Vân bảo Vân gọi điện cho một số máy thì sẽ có một người đưa cho một thứ (Vân hiểu ngay là ma túy).

    Đến 12h cùng ngày, Vân đang ở nhà thì có người đàn ông gọi lại cho Vân bảo: “Em để đồ dưới gốc cây gần xe ô tô của chị có hòn đá đè lên”.

    Tuy nhiên, về nguồn gốc số ma túy do tổ Cảnh sát cơ động thu giữ được trên xe của Nguyễn Văn Thiện vào tối ngày 28/10/2016, Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh nhưng chưa xác định được nhân thân, lai lịch người đàn ông đưa ma túy cho Vân vào ngày 28/10/2016.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-thuong-uy-cong-an-nhan-1-ty-de-tong-nguoi-khac-vao-tu-he-lo-doan-ghi-am-chet-nguoi-a291819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan