+Aa-
    Zalo

    Vụ đại gia Đào Thị Như Lệ bị bắt: 2 chủ nợ cho vay nặng lãi vừa bị khởi tố là ai?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ đại gia Đào Thị Như Lệ bị bắt, cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng vừa khởi tố 2 người phụ nữ về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ đăng tải. Theo đó, chiều ngày 22/9, Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét chỗ ở đối với Trần Thị Thu Tâm (47 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), Nguyễn Thị Tố Nga (50 tuổi, trú Sơn Trà, Đà Nẵng) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    vu dai gia dao thi nhu le bi bat 2 chu no cho vay nang lai vua bi khoi to la ai
    Công an khám nhà Nguyễn Thị Tố Nga. Ảnh: Thanh Niên

    Kết quả điều tra ban đầu, với mục đích vụ lợi bất chính, Tâm, Trần Thu Hà (50 tuổi, trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, đã bị khởi tố trước đó), Nga đã cùng nhau cấu kết cho Đào Thị Như Lệ (41 tuổi, ngụ quận Hải Châu) vay tiền nhiều lần với khoản tiền từ 14 - 46,5 tỉ đồng, lãi suất 1%/ngày/số tiền cho vay, tương ứng 365%/năm, gấp 18,25 lần mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật dân sự.

    Tâm được xác định là người chủ mưu, cầm đầu, Hà là người trực tiếp thực hiện cho vay lãi nặng, Nga là người giúp sức. Trong đó, Tâm lấy lãi bất chính gần 5 tỉ đồng, Nga thu lợi bất chính hơn 300 triệu đồng.

    Theo báo Thanh Niên, Đào Thị Như Lệ là nữ đại gia bất động sản trong vụ vỡ nợ lớn nhất Đà Nẵng với các khoản nợ hơn 500 tỉ đồng. Để trả nợ, Lệ nhờ Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi, chuyên viên Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà) cho mượn hơn 20 sổ đỏ của công dân làm thủ tục gửi tại văn phòng. Lệ mang số sổ đỏ trên đi thế chấp và vay nặng lãi trả nợ xoay vòng.

    Liên quan vụ bị can Đào Thị Như Lệ vỡ nợ, cơ quan điều tra đã khởi tố các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Lệ, lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ đối với Lệ và Dương Thị Ngọc Anh.

    Hoàng Yên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dai-gia-dao-thi-nhu-le-bi-bat-2-chu-no-cho-vay-nang-lai-vua-bi-khoi-to-la-ai-a514074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan