+Aa-
    Zalo

    Vụ giết người bỏ xác ở phòng kín: Kẻ sát nhân 20 tuổi ngỡ ngàng khi bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ thi thể trơ xương ở Vĩnh Phúc, để truy bắt nghi phạm, hơn 100 chiến sỹ công an ngày đêm chia làm các tổ công tác để rà soát.

    Liên quan đến vụ giết người giấu xác ở phòng kín, để truy bắt nghi phạm, hơn 100 chiến sỹ công an của Công an Vĩnh Phúc ngày đêm chia làm các tổ công tác để rà soát. Phát hiện nghi phạm vừa trở về nhà, trinh sát đã tiến hành bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của đối tượng.

    Sau hơn một ngày phát hiện thi thể nam nạn nhân bị phân huỷ trơ xương trong căn phòng kín tại số nhà 4, ngõ 8 (phố Chiền, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt được nghi phạm gây án.

    Nghi phạm được xác định là Lương Văn Dư (20 tuổi, trú xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang). Nạn nhân là anh Nguyễn Văn H. (25 tuổi, ở phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên).

    Hơn 100 trinh sát truy bắt nghi phạm

    Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an TP Vĩnh Yên đã đến hiện trường điều tra. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đại tá Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra trực tiếp chỉ đạo, giao phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm sáng tỏ vụ việc.

    Khoảng 12h ngày 9/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự, Phòng kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm bộ xương và điều tra vụ chết người chưa rõ nguyên nhân, chưa rõ danh tính.

    Nghi phạm vụ giết người bỏ xác ở phòng kín bị dẫn về hiện trường - Ảnh: VnExpress

    Kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an phát hiện thấy họp sọ có 2 vết vỡ lún, do vậy có căn cứ xác định có dấu hiệu của vụ án “Giết người”. Ngoài ra, quá trình điều tra xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự xác định, anh Hòa ngoài chiếc xe máy Dream nêu trên, còn thường sử dụng 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter BKS: 88B1- 233.91 nhưng xe máy này không còn tại nơi ở...

    Ngày 10/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Giết người”, “cướp tài sản” xảy ra tại nhà số 4 để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời xác định được đối tượng nghi vấn gây án là Lương Văn Dư (20 tuổi), trú tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

    Sau hơn 1 ngày phát hiện bộ xương, với tinh thần khẩn trương, hơn 100 cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc, không quản đêm hôm chia làm các tổ công tác tổ chức truy bắt đối tượng tại TP Hà Nội và các tỉnh Hà Nam, Lạng Sơn và Hà Giang.

    Đến 3h sáng 11/9, lực lượng Công an phát hiện Dư vừa trở về nhà tại xã Ngọc Minh đã tiến hành bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của đối tượng. Rạng sáng cùng ngày, Dư được di lý về trụ sở của Phòng Cảnh sát hình sự.

    Giết người vì không đòi được tiền

    Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Dư khai quen biết với anh H. trong lúc đi bán hàng rong tại các hội chợ. Tối 7/7, hai bên xảy ra mâu thuẫn khi Dư đòi anh H. 15 triệu đồng nhưng chủ nhà không có tiền trả. Sau đó, nghi phạm đã lấy thanh sắt đánh đối phương bất tỉnh.

    Căn nhà xảy ra vụ giết người, giấu xác - Ảnh: Trí thức trẻ

    Dư trói nạn nhân rồi lấy iPhone, xe máy Exciter. Nghi phạm đem số tài sản trên về quê bán được hơn 27 triệu đồng.

    Liên quan đến nghi phạm, báo Giao thông dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Công an xã Ngọc Minh (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang), nơi Dư sinh sống cho biết, đã nhận được thông tin Dư là nghi phạm trong vụ giết người, bỏ xác trong căn nhà ở khu phố Chiền.

    Ở địa phương, Lương Văn Dư là con út trong gia đình có 3 anh em. Thời gian vừa qua, Dư đi làm ăn ở ngoài và thi thoảng về nhà thăm bố mẹ. Đối tượng chưa lập gia đình, nhưng được nhiều người đánh giá là chịu khó làm ăn, chưa từng gây gổ đánh nhau với ai ở địa phương và chưa có tiền án tiền sự.

    "Sau khi biết tin Dư giết người cướp tài sản, chính quyền và người dân đều hết sức bất ngờ và bàng hoàng", vị lãnh đạo công an xã nói.

    Hiện cơ quan công an đã thu giữ được chiếc xe máy và chiếc điện thoại trên. Chiều 11/9, Cơ quan điều tra đã cho Lương Văn Dư thực nghiệm lại hành vi phạm tội tại hiện trường vụ án.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-bo-xac-o-phong-kin-ke-sat-nhan-20-tuoi-ngo-ngang-khi-bi-bat-a243670.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan