+Aa-
    Zalo

    Vụ gửi con đi chữa bệnh, bố mẹ nhận về hũ tro cốt: Dự kiến tuyên án vào sáng 27/11

    (ĐS&PL) - Hội đồng xét xử TAND TP.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) quyết định tiếp tục phần nghị án kéo dài đến sáng 27/11 tới sẽ tiến hành tuyên án.

    Báo Công An Nhân Dân đưa tin ngày 24/11, TAND TP.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã đưa vụ án “xâm phạm thi thể” gây xôn xao dự luận tại địa phương ra xét xử sơ thẩm.

    Hai bị cáo trong vụ án gồm Lê Minh Quang (SN 1977, trú tại phưởng Xuân Phú, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Cao Thị Thu Bích (SN 1983, trú tại phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).

    Theo cáo trạng, ngày 3/3/2022, gia đình anh N.H.N đưa con trai là cháu N.L.M.Q (SN 2019) từ TP.Huế vào phường Lộc Tiến (TP.Bảo Lộc) giao cho Lê Minh Quang chăm sóc, chữa bệnh chậm phát triển trí tuệ.

    Hai ngày sau khi tiếp nhận cháu bé, ông Quang phát hiện cháu Q. có biểu hiện ho, nóng sốt cao nên đã test COVID-19 cho cháu bé, kết quả cháu Q. dương tính với loại bệnh này. Sau đó, ông Quang nói với Cao Thị Thu Bích đi mua thuốc điều trị COVID-19 về cho cháu Q. uống.

    Ngày 5/3/2022, ông Quang gửi hình ảnh chụp que test COVID-19 của cháu bé qua Zalo cho anh N., rồi ông Quang gọi điện báo cho anh N. biết.

    Ngày 8/3/2022, khi test cho cháu Q. có kết quả âm tính với với COVID-19, ông Quang đã thông báo cho gia đình anh N. biết.

    vu gui con di chua benh bo me nhan ve hu tro cot du kien tuyen an vao sang 2711
    Hai bị cáo Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích tại tòa. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Tới ngày 23/3/2022, thấy cháu Q. lại bị ho, sốt nhưng nghĩ cháu bé vừa bị COVID–19 nên ông Quang không test cho cháu Q nữa, cũng không thông báo tình hình sức khỏe cháu bé cho gia đình anh N. biết.

    Khoảng 1–2h ngày 25/3/2022, phát hiện sức khỏe cháu Q. ngày càng yếu, ông Quang gọi Bích lái xe chở cháu bé đi bệnh viện nhưng trên đường đi cháu Q. đã tử vong.

    Theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, Bích nói ông Quang thông báo cho anh N. nhưng do biết anh N. đang bị bệnh nặng nên ông Quang không thông báo. Khi Bích đề nghị ông Quang báo cho y tế thì ông Quang nói với Bích: “Báo cho y tế thì người ta sẽ đưa đi hỏa táng, thủ tục hỏa táng sẽ lâu và thất lạc tro cốt”.

    Sau đó, ông Quang bàn với Bích đưa thi thể cháu Q. về Thừa Thiên Huế giao cho gia đình anh N. Thống nhất xong, Bích lái xe chở ông Quang và thi thể cháu Q. ra Thừa Thiên Huế giao cho gia đình anh N.. Tuy nhiên, sợ đường xa, thi thể bị phân hủy bốc mùi sẽ bị người khác phát hiện, cả hai bàn với nhau thiêu xác cháu Q. rồi đưa tro cốt về giao cho gia đình.

    Ông Quang xác định địa điểm sẽ thiêu thi thể của cháu Q. là trong khu vườn của mình ở xã Hòa Phú (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

    Sáng 27/3/2022, khi ra đến Huế, ông Quang và Bích hẹn gặp anh N. ở khuôn viên nhà thờ, thông báo việc cháu Q. tử vong vì COVID-19 và giao hũ sành đựng tro cốt của cháu. Gia đình anh N. đã thực hiện các thủ tục chôn cất cho cháu Q. theo phong tục.

    XEM THÊM: Nam thanh niên vướng vào vòng lao lý chỉ vì món nợ 20.000 đồng

    Cho rằng ông Quang đã có hành vi xâm hại con mình nên anh N. làm đơn trình báo Công an TP.Huế và được hướng dẫn gửi đơn đến Công an tỉnh Lâm Đồng. Tại Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng, Quang và Bích đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình như trên.

    Ở phần nghị án, Hội đồng xét xử TAND TP.Bảo Lộc thống nhất cần có thêm thời gian xem xét, làm rõ những tranh luận của các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo và gia đình bị hại. Hội đồng xét xử quyết định, tiếp tục phần nghị án kéo dài đến sáng 27/11 tới sẽ tiến hành tuyên án, theo báo Công An Nhân Dân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gui-con-di-chua-benh-bo-me-nhan-ve-hu-tro-cot-du-kien-tuyen-an-vao-sang-27-11-a600971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan