+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng chục học sinh đau bụng, nôn ói sau bữa ăn bán trú ở trường: Ngày 20/10 sẽ có kết quả xét nghiệm

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng GD&ĐT quận 4, TP.HCM, cho biết đến nay các học sinh đau bụng, nôn ói sau bữa ăn ở Trường THCS Vân Đồn đã ổn định sức khỏe, đi học lại bình thường.

    Theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, vào trưa 12/10, ông Đoàn Bội Ngọc, Trưởng phòng GD&ĐT quận 4, TP.HCM cho biết đến nay các học sinh đau bụng, nôn ói sau bữa ăn ở Trường THCS Vân Đồn đã ổn định sức khỏe, đi học lại bình thường.

    Chia sẻ về nguyên nhân của vụ việc trên, ông Ngọc cho biết đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm trong bữa ăn trưa ngày thứ 2 (9/10). Hiện trường đã gửi các mẫu thức ăn trong ngày đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân, ngày 20/10 sẽ có kết quả.

    Sáng 12/10, Phòng GD&ĐT quận cũng làm việc với ban lãnh đạo Trường THCS Vân Đồn, ban đại diện cha mẹ học sinh trường về sự việc trên.

    vu hang chuc hoc sinh dau bung non oi sau bua an ban tru o truong ngay 20 10 se co ket qua xet nghiemvu hang chuc hoc sinh dau bung non oi sau bua an ban tru o truong ngay 20 10 se co ket qua xet nghiem 3
    Sau bữa ăn bán trú ngày 9/10, khoảng 30 học sinh Trường THCS Vân Đồn (quận 4, TP.HCM) có những biểu hiện như đau bụng, nôn ói, khó chịu. Ảnh: PLO/Dân trí.

    Trước đó, Dân trí đưa tin, sau bữa ăn bán trú thứ 2 (ngày 9/10), khoảng 30 học sinh Trường THCS Vân Đồn (quận 4, TP.HCM) có những biểu hiện như đau bụng, nôn ói, khó chịu khi trở về nhà vào buổi chiều tối.

    Ngay sau đó, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận 4 xác nhận có sự việc trên. Trong số hơn 1.100 học sinh ăn bán trú một số em có biểu hiện đau bụng nhưng không ai phải nhập viện.

    Theo đơn vị này, đây không phải ngộ độc thực phẩm mà là một số học sinh có thể lực yếu nên có thể gặp một số vấn đề khi ăn thức ăn không phù hợp.

    Trong sáng 10/10, những em này vẫn đi học bình thường và nhà trường tiếp tục theo dõi sức khỏe và các em không có vấn đề gì nữa. Nhà trường tiếp tục theo dõi sức khỏe và các em không có vấn đề gì. Hiện nhà trường tiếp tục theo dõi và cung cấp suất ăn riêng cho các học sinh này trong một vài ngày hoặc phụ huynh có thể tự chuẩn bị bữa ăn trưa cho con mang theo để các em ổn định trở lại.

    Ngay khi nhận thông tin phản ánh của phụ huynh, sáng ngày 10/10, Phòng GD&ĐT quận cùng với Phó chủ tịch UBND quận đã xuống kiểm tra bữa ăn bán trú của trường, nắm thêm thông tin.

    Theo Báo Tiền phong, trường THCS Vân Đồn thực hiện cung cấp bữa ăn bán trú thông qua bếp ăn công nghiệp. Do đó, Phòng GD&ĐT yêu cầu trường phải xem xét thật kỹ lưỡng, đảm bảo tuyệt đối khâu an toàn thực phẩm khi cung cấp bữa ăn cho học sinh. Thời gian tới, Phòng GD&ĐT quận 4 sẽ tiến hành đợt thanh kiểm tra về công tác an toàn thực phẩm ở một số đơn vị trên địa bàn.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-chuc-hoc-sinh-dau-bung-non-oi-sau-bua-an-ban-tru-o-truong-ngay-20-10-se-co-ket-qua-xet-nghiem-a594933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan