+Aa-
    Zalo

    Vụ học hết lớp 9 nhưng không có học bạ: Kiểm điểm trách nhiệm hiệu trưởng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ học sinh học hết lớp 9 nhưng không có học bạ, lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân và các cá nhân liên quan.

    Theo báo Dân Trí, ngày 15/9, ông Phạm Tiến Hưng - Phó Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đã chỉ đạo Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm điểm trách nhiệm hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân và các cá nhân liên quan vụ một học sinh học hết lớp 9 nhưng không có hồ sơ học tập.

    5f72c52150ee85b0dcff
    Trường THCS Lạc Long Quân

    Theo vị lãnh đạo này, thành phố giao Phòng GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, hướng dẫn Trường THCS Lạc Long Quân xử lý, khắc phục hậu quả việc học sinh không có hồ sơ học tập và báo cáo về UBND TP.Buôn Ma Thuột trước ngày 20/9.

    Trước đó, sau khi nhận được báo cáo về việc em Đinh Xuân H. học tại Trường THCS Lạc Long Quân không có hồ sơ học tập, phòng GD&ĐT thành phố đã thành lập tổ kiểm tra, xác minh nội dung liên quan đến quá trình học tập của em H..

    Kết quả, năm học 2019-2020, em H. vào học lớp 6 tại trường nhưng bị ở lại lớp. Sau đó, ông H. đã làm đơn xin nhà trường cho con được theo học lên lớp 7 với lý do mong muốn cho con hòa nhập cộng đồng. Trong đơn, phụ huynh trình bày em H. mắc chứng tự kỷ.

    Theo đề nghị của gia đình, ông Phan Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân đã đồng ý cho học sinh H. được theo học lên lớp 7 và không yêu cầu thực hiện việc kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo dục đối với em H..

    Sự việc này kéo theo em H. tiếp tục được học lên lớp 8 và lớp 9 mà không có hồ sơ đánh giá xếp loại giáo dục các năm lớp 7, 8 và 9.

    Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cho biết thêm, việc em H. không có kết quả học tập các năm lớp 7, 8, 9 phụ huynh đã được biết qua các buổi họp cha mẹ học sinh cuối năm.

    Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm đã thông báo em H. không có kết quả học tập, kết quả đánh giá nhưng phụ huynh không có ý kiến.

    Trong khi đó, gia đình em H. bức xúc cho rằng nếu em không được lên lớp, không được công nhận việc học tập, tại sao bố của em vẫn được tín nhiệm làm Hội trưởng hội phụ huynh suốt 4 năm qua.

    XEM THÊM: Vụ cô giáo mầm non bị chặn đường nghi đánh ghen: Lãnh đạo nhà trường nói gì?

    Việc làm của hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân được xác định vi phạm về công tác quản lý, quản trị nhà trường, vi phạm quy chế đánh giá, xếp loại học sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT, báo Tiền Phong đưa tin.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-het-lop-9-nhung-khong-co-hoc-ba-kiem-diem-trach-nhiem-hieu-truong-a591268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan