+Aa-
    Zalo

    Vụ kỹ thuật viên bị tố hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi ở Sơn La: Chụp X-quang kéo dài 26 phút?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trích xuất camera, BVĐK Quỳnh Nhai (Sơn La) cho thấy thời gian khi bệnh nhân vào phòng chụp X-quang cho đến lúc ra ngoài là 26 phút, thay vì 5-6 phút như bình thường.

    Giám đốc BV Đa khoa Quỳnh Nhai (Sơn La) cho hay, qua trích xuất camera ngoài phòng chụp X-quang, tổng thời gian từ khi bé gái 13 tuổi vào phòng chụp cho đến lúc ra là 26 phút, thay vì 5-6 phút như bình thường.

    Vụ kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai (Sơn La) bị tố hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi trong khi chụp X-quang gây xôn xao dư luận.

    Khu vực chụp X-quang - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: VOV

    Trao đổi trên tờ Zing.vn, bác sĩ La Thị Yêu, Giám đốc bệnh viện, cho biết chiều 21/5, cháu bé đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La giám định ban đầu. Tuy nhiên, kết quả giám định của bé gái vẫn chưa được công bố.

    Bà Yêu cho biết thêm qua trích xuất camera ngoài phòng chụp X-quang, tổng thời gian từ khi bé gái 13 tuổi vào phòng chụp cho đến lúc ra là 26 phút, thay vì 5-6 phút như bình thường.

    Camera chỉ được đặt bên ngoài hành lang, trong phòng chụp X-quang không có. Phòng kỹ thuật này có một bác sĩ và một kỹ thuật viên. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra sự việc, bác sĩ sang phòng bên cạnh để siêu âm nên không có mặt.

    Zing.vn dẫn lời bà Yêu cho biết thêm, trong thời gian 26 phút, không ai nghe thấy phòng chụp X-quang có tiếng kêu. Quan sát camera cho thấy bệnh nhi không quá hốt hoảng khi bước ra từ phòng kỹ thuật, nhưng chạy ra chỗ bà nội, bé đã khóc.

    Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai (Sơn La), nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Công lý

    Liên quan đến vụ việc, chiều 23/5, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Lò Văn L. - bác ruột của nữ bệnh nhân 13 tuổi ở xã Chiềng Khoa, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, người được gia đình uỷ quyền giám hộ cháu bé - cho hay chiều tối 21/5, Công an huyện Quỳnh Nhai đã lấy lời khai của nạn nhân trước sự chứng kiến của ông.

    Theo đó, do thấy cháu bị đau tức ở vùng ngực, ngứa toàn thân nên đầu chiều 21/5, gia đình cho cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai. Bác sĩ khám bệnh chỉ định bệnh nhân đi chụp X-quang lồng ngực.

    Ông M.A.C. là kỹ thuật viên X-quang trực tiếp làm thao tác. Ông này yêu cầu bệnh nhân cởi áo, đứng áp ngực vào máy chụp X-quang.

    Sau khi chụp xong, kỹ thuật viên này yêu cầu nữ bệnh nhân đi vào phòng phía trong (nơi rửa phim X-quang) để... khám tiếp.

    Khi bệnh nhân vào phòng trong, ông C. chốt cửa và yêu cầu bệnh nhân cởi quần và thực hiện hành vi xâm hại.

    "Lúc đó, chú C. lấy tay nhét thuốc gì đó vào miệng cháu, cháu chỉ thấy nóng trong miệng và không biết gì nữa. Đến khi tỉnh dậy thì thấy mọi việc đã xong rồi" - ông L. kể lại lời khai của cháu bé với công an.

    Trước đó, cũng trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Lò Văn P. , ông nội của nạn nhân, cho biết thêm rằng sau khi sự việc xảy ra, ông M.A.C. đã gặp ông P. ở hành lang bệnh viện và xin lỗi gia đình, mong được tha thứ.

    Trong diễn biến có liên quan trên Lao động, sáng 23/5, Công an huyện Quỳnh Nhai đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với M.A.C. - kỹ thuật viên Bệnh viện huyện Quỳnh Nhai, để làm rõ nghi vấn xâm hại tình dục nữ bệnh nhân 13 tuổi tại phòng chụp X-quang.

    Theo phản ảnh của gia đình nạn nhân, khoảng 13h45 chiều 21/5, bé gái 13 tuổi đến chụp X-quang tại khoa chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai.

    Tại đây, kỹ thuật viên C.bị gia đình tố đã có hành vi xâm hại tình dục bệnh nhân trên ngay tại phòng chụp X-quang.

    Theo VOV, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi vụ việc xảy ra, tâm lý cháu không ổn định, sợ sệt, không muốn ăn uống và tiếp xúc với người lạ.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ky-thuat-vien-bi-to-hiep-dam-benh-nhan-13-tuoi-o-son-la-chup-x-quang-keo-dai-26-phut-a276873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan