+Aa-
    Zalo

    Vụ lộ đề thi vào lớp 10 ở Kon Tum: 12 thí sinh liên quan được thi lần 2

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum thống nhất phương án tuyển sinh đối với 12 thí sinh liên quan đến vụ lộ đề thi môn tiếng Anh vào lớp 10 THPT.

    Báo Tin tức đưa tin, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum vừa có văn bản về việc hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10, đợt 2 năm học 2023 - 2024.

    Theo đó, Sở thống nhất phương án tuyển sinh đối với 12 thí sinh liên quan đến vụ lộ bản thảo đề thi môn tiếng Anh là sử dụng kết quả thi đợt 2 của môn này.

    Kết quả thi đợt 2 môn tiếng Anh của 12 thí sinh này sẽ được sử dụng cùng với kết quả thi đợt 1 của hai môn Toán, Ngữ Văn để xét tuyển sinh bổ sung. Điểm rèn luyện, học tập 4 năm cấp Trung học Cơ sở của các thí sinh này cũng được sử dụng để xét tuyển.

    vu lo de thi vao lop 10 o kon tum 12 thi sinh lien quan duoc thi lan 2 dspl 2
    12 thí sinh liên quan đến vụ lộ đề thi tiếng Anh vào lớp 10 THPT ở Kon Tum được thi lần 2. Ảnh minh họa 

    Bên cạnh 12 thí sinh trong vụ việc lộ đề thi môn tiếng Anh, các thí sinh chưa đăng ký dự thi hoặc đã đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường Trung học Phổ thông, Phổ thông Dân tộc nội trú, Phân hiệu Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tại huyện Ia H’Drai năm học 2023 - 2024 (khóa thi ngày 2/6/2023) tại các đơn vị nhưng không thể tham gia dự thi sẽ được dự kỳ thi đợt 2 diễn ra từ ngày 13 - 15/7. Trong đó, sáng 14/7, các thí sinh sẽ thi môn Văn, chiều thi môn tiếng Anh; sáng 15/7 thi môn Toán.

    Sau khi chấm thi và phúc khảo bài thi, Sở chỉ đạo Phòng Quản lý chất lượng giáo dục chuyên nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức xét tuyển sinh theo quy định đối với các thí sinh. Các đơn vị hoàn thành việc xét tuyển sinh chậm nhất vào ngày 31/7/2023.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Pháp luật TP.HCM cho hay, vào tối 2/6, sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum phát hiện trên mạng xã hội có dư luận lộ đề thi môn tiếng Anh. Kèm theo thông tin là bản chụp nội dung gần giống đề thi môn tiếng Anh chung.

    Ngày 4/6, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum làm việc với ban ra đề và các giáo viên có liên quan. Tham gia buổi làm việc có đại diện Công an tỉnh.

    Tại đây, bà P.T.H. (giáo viên Trường THCS Nguyễn Huệ, TP.Kon Tum) thừa nhận có một học sinh học thêm tại nhà riêng của bà đã chụp bản dự thảo đề thi từ máy in trên bàn làm việc tại nhà của bà. Bà H. thừa nhận khuyết điểm về việc bất cẩn trong bảo quản các dự thảo đề; đồng thời bà khẳng định không tự sao, chụp để cho học sinh.

    Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum về kết quả điều tra, xác minh thông tin trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024.

    Theo đó, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Kon Tum giao Sở GD&ĐT tỉnh tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quá trình ra đề thi, để lộ dự thảo đề thi môn tiếng Anh và báo cáo kết quả về UBND tỉnh, Sở Nội vụ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lo-de-thi-vao-lop-10-o-kon-tum-12-thi-sinh-lien-quan-duoc-thi-lan-2-a581822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan