+Aa-
    Zalo

    Vụ loạt giảng viên xin nghỉ việc ở Quảng Nam: Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu phương án giải quyết

    (ĐS&PL) - Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn, tỉnh sẽ giải quyết việc nợ lương của người lao động, mục tiêu của tỉnh là xây dựng trường này thành trường chuẩn khu vực.

    VietNamNet đưa tin, sáng 25/12, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

    Trước câu hỏi hàng loạt cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam ngừng việc hàng loạt, tỉnh có những chỉ đạo và phương án gì cho vấn đề trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn cho biết: “Tỉnh sẽ giải quyết việc nợ lương của người lao động, trường không thể không hoạt động, phải tiếp tục tồn tại. Mục tiêu của tỉnh sẽ xây dựng trường này thành trường chuẩn khu vực".

    giang vien dong loat nghi viec vi truong cd y te quang nam no luong pho chu tich ubnd tinh neu phuong an giai quyet1
    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Trần Anh Tuấn. Ảnh: VietNamNet

    Về giải pháp, ông Anh Tuấn cho biết, cần giải quyết những vướng mắc của trường, cụ thể, mới đây, UBND tỉnh báo cáo Ban cán sự Đảng, tiếp tục xin ý kiến thường vụ tạm hoãn khấu trừ của trường trong 2 năm 2024-2025.

    Tỉnh cũng vừa cấp 1,239 tỷ đồng cho Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam  để “giải cứu” khi giáo viên ngừng việc vì nợ lương.

    “Tỉnh tiếp tục rà soát, đề xuất lại nghị quyết HĐND tỉnh trước đây, theo hướng có lợi nhất cho trường Cao đẳng Y tế để giải quyết các vấn đề đang tồn tại. Cùng với đó, yêu cầu trường cần họp, kiện toàn lại bộ máy, tinh gọn, để phù hợp và phát triển trường trong thời gian tới”, ông Tuấn nói.

    Như đã thông tin trước đó, hôm 14/12, 17 cán bộ, giảng viên công tác tại khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam thông báo ngừng việc từ ngày 18/12.

    Lý do dẫn tới quyết định ngừng việc tập thể là vì nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong thời gian 6 tháng (tính từ tháng 7/2023 đến nay). Tập thể khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở đã họp và thống nhất sẽ ngừng việc cho tới khi nhà trường giải quyết chế độ lương và phụ cấp.

    Được biết, riêng tại khoa Điều dưỡng, việc ngừng hoạt động giảng dạy sẽ ảnh hưởng tới 6 lớp: D17A, D17B, D18A, D18B, Y26, D6S. Các học phần ảnh hưởng là Vận động nội tiết, Tâm lý - kỹ năng giao tiếp, thực hành tại trường, thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

    Không riêng gì cán bộ, giảng viên của khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hiện nợ 6 tháng lương của 114 người lao động với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. Bên cạnh nợ lương, trường còn chậm đóng bảo hiểm nhiều tháng qua. 

    Đến ngày 18/12, 2 giảng viên khoa Y tế cơ sở đã ngừng dạy khiến 30 sinh viên phải nghỉ học.

    Liên quan đến hoạt động của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu trường này báo cáo, giải trình kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan việc chỉ đạo hoạt động và để xảy ra khuyết điểm kéo dài, gây bức xúc trong dư luận, thông tin trên VTC News.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-loat-giang-vien-xin-nghi-viec-o-quang-nam-pho-chu-tich-ubnd-tinh-neu-phuong-an-giai-quyet-a604834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ giảng viên ngừng việc tập thể vì nợ lương: Tỉnh Quảng Nam cấp hơn 1,2 tỷ đồng, hiệu trưởng Trưởng CĐ Y tế nói gì?

    Vụ giảng viên ngừng việc tập thể vì nợ lương: Tỉnh Quảng Nam cấp hơn 1,2 tỷ đồng, hiệu trưởng Trưởng CĐ Y tế nói gì?

    Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, hơn 1,2 tỷ đồng được UBND tỉnh Quảng Nam cấp lần này sẽ được nhà trường dùng chi trả lương cho giảng viên của trường, trước mắt chi trả 1 tháng lương, còn lại sẽ đóng bảo hiểm. Trường tiếp tục chờ kinh phí của tỉnh hỗ trợ, sau đó thanh toán số tiền lương còn nợ của người lao động.