+Aa-
    Zalo

    Vụ lừa bán lan "đột biến", chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng: Lộ mánh khóe tinh vi của vườn lan "Anh em"

    (ĐS&PL) - Để thực hiện trót lọt 13 vụ lừa đảo bán lan "đột biến", chiếm đoạt hơn 3,5 tỷ đồng, các đối tượng đã lập Facebook đóng giả 1 chủ vườn lan có uy tín, sau đó lên mạng rao bán để lừa đảo nhiều người...

    Ngày 15/5, Công an tỉnh Hà Nam cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam) vừa triệt phá, bắt giữ 1 ổ nhóm lừa đảo bán lan "đột biến" giả, chiếm đoạt hàng tỉ đồng của nhiều người dân.

    Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Bùi Văn Trọng (SN 1998), Bùi Văn Cường (SN 1998), Trần Quang Huy (SN 2001), Vũ Văn Hùng (SN 2001), tất cả ngụ xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

    vu lua ban lan dot bien chiem doat 3 5 ty dong lo manh khoe tinh vi cua vuon lan anh em
    Các đối tượng lừa bán "lan đột biến" và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Nhân dân

    Trước đó, ngày 4/5, Công an huyện Thanh Liêm nhận được đơn trình báo của 2 bị hại trú tại Hà Nội và Bắc Ninh về việc bị một số đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng bằng việc việc bán “lan đột biến” giả tại vườn lan “Anh em” có địa chỉ tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm.

    Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định 4 đối tượng trên đã lừa bán 3 giò lan "Hồng Minh Châu" và "Hồng Yên Thủy" không đúng chủng loại lan "đột biến" cho các bị hại.

    Đặc biệt, các đối tượng còn khai nhận từ tháng 12/2020 đến nay, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 13 vụ lừa đảo bán lan "đột biến", chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở các tỉnh khác nhau với số tiền hơn 3,5 tỉ đồng.

    Các đối tượng khai nhận, để có tiền tiêu xài đã nảy sinh ý định làm 1 giàn lan gồm các loại lan phi điệp loại thường, không phải “lan đột biến” tại thôn Đoan Vĩ 2, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) rồi đăng các bài viết, quảng cáo bán lan đột biến trên mạng xã hội Facebook để chiếm đoạt tiền của khách có nhu cầu mua, khi có khách mua lan sẽ dẫn đến vườn lan và bán lan tại vườn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lua-ban-lan-dot-bien-chiem-doat-3-5-ty-dong-lo-manh-khoe-tinh-vi-cua-vuon-lan-anh-em-a500621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan