+Aa-
    Zalo

    Vụ lục cặp, soát người 2.000 học sinh ở Đắk Lắk: Nhà trường gửi thư xin lỗi phụ huynh

    (ĐS&PL) - Trường THCS - THPT Đông Du (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) hiện đã ngừng việc lục cặp, soát người học sinh đồng thời gửi thư xin lỗi phụ huynh về vụ việc.

    Báo Dân Trí đưa tin, tối 6/10, một lãnh đạo Trường THCS - THPT Đông Du (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, nhà trường đã gửi thư ngỏ gửi toàn thể phụ huynh về việc kiểm soát học sinh. Trong đó, nhà trường xin lỗi phụ huynh nhà trường về những ồn ào liên quan đến thông tin trái chiều khi nhà trường thực hiện các biện pháp kiểm soát học sinh trước khi vào trường.

    Lãnh đạo nhà trường cho rằng, nhờ việc thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các biện pháp kiểm soát tốt vấn đề an ninh mà nhà trường đã xây dựng được một môi trường học tập, sinh hoạt thân thiện, an toàn, lành mạnh, tạo sự yên tâm cho phụ huynh học sinh.

    Tuy nhiên một số phụ huynh, học sinh còn chưa đồng tình nên tạm thời nhà trường sẽ dừng các biện pháp kiểm soát học sinh khi vào cổng. Trường sẽ nghiên cứu triển khai các biện pháp kiểm soát phù hợp hơn.

    vu luc cap soat nguoi 2 000 hoc sinh o dak lak nha truong gui thu xin loi toi phu huynh
    Trường THCS - THPT Đông Du đã ngừng việc lục cặp, soát người học sinh đồng thời gửi thư xin lỗi phụ huynh về vụ việc. Ảnh: Dân Trí

    Theo VietNamNet, vừa qua một số phụ huynh có con đang theo học tại Trường THCS - THPT Đông Du (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phản ánh, cứ mỗi sáng, trường bố trí một dãy bàn sau cổng chính với nhiều bảo vệ, giám thị, giáo viên. Học sinh trước khi bước vào lớp phải đưa cặp để thầy cô kiểm tra. Mục đích việc này là để xem học sinh có mang vật cấm như dao, kéo, thuốc lá… vào trường hay không.

    Sau khi kiểm tra cặp, giáo viên hoặc giám thị tiếp tục yêu cầu học sinh phải đưa hai tay ngang vai để kiểm tra túi áo khoác và dùng máy quét an ninh quét lên người học sinh. Học sinh nào không mang vật cấm sẽ được vào lớp, nếu học sinh có mang theo vật cấm sẽ bị giữ đồ và xử lý.

    Việc làm này của nhà trường gây ra tranh cãi, một số phụ huynh đồng tình, một số phụ huynh khác cho rằng không đúng, sợ ảnh hưởng tâm lý của trẻ em. Nhiều học sinh cũng không thích việc làm này của nhà trường.

    Trước đó, báo Tuổi trẻ dấn lời ông Đỗ Tường Hiệp - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk chiều 5/10 cho biết đã yêu cầu Trường THCS - THPT Đông Du chấn chỉnh, dừng dừng ngay việc lục cặp, soát người học sinh vì thực tế không ngăn được bạo lực học đường.

    Ông Hiệp nhận định rằng trong bối cảnh mà bạo lực học đường đang diễn biến phức tạp trên toàn quốc, nhà trường cần có những biện pháp để đảm bảo an toàn cho học sinh. Vậy nên, mục đích của Trường THCS - THPT Đông Du là tốt nhưng cách tiếp cận chưa đúng.

    Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đồng thời cho rằng đây cũng là bài học ở trường này và ở nhiều trường khác trong việc hướng đến một nền giáo dục an toàn, thân thiện để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, một ngày hạnh phúc.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-luc-cap-soat-nguoi-2-000-hoc-sinh-o-dak-lak-nha-truong-gui-thu-xin-loi-toi-phu-huynh-a594213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan