+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Bác sĩ hội chẩn cứu 2 bé đang thở máy

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã mời đoàn bác sĩ từ Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM trực tiếp xuống hội chẩn để cứu 2 bé ngộ độc nặng.

    Ca nghi ngộ độc tăng lên 481, 2 bệnh nhi thở máy

    Liên quan đến vụ nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai, theo VietnamNet, tính đến sáng nay (ngày 3/5), Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang điều trị 12 bệnh nhi, trong đó có 2 ca nặng.

    Đó là bệnh nhi T.G.H (6 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TP.Long Khánh) hiện đang hôn mê, thở máy, tiên lượng nặng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, ngưng tim, ngưng thở...

    Còn bệnh nhi T.Đ.N.A. (7 tuổi, ngụ TP.Long Khánh) vào viện trong tình trạng suy hô hấp, sốc nặng. Các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, hồi sức, đặt nội khí quản, bù dịch chống sốc, truyền kháng sinh cho bệnh nhi. Hiện tại, bệnh nhi đang thở máy, lọc máu.

    Tại Bệnh viện Đa khoa Long Khánh, số ca đang nằm viện là 321, số ca được cấp toa thuốc cho về điều trị tại nhà là 96, số ca chuyển viện là 11. Bệnh viện đã lập thêm 1 đơn vị cấp cứu và điều trị ngộ độc với quy mô 70 giường bệnh để tập trung tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm trong những ngày qua.

    Bệnh viện đa khoa Cao Su Đồng Nai có 22 trường hợp phải nhập viện điều trị, hiện tình trạng bệnh nhân sức khỏe ổn định...

    Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai hội chẩn về các ca ngộ độc nặng. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

    Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai hội chẩn về các ca ngộ độc nặng. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

    Hội chẩn cứu 2 bé ngộ độc nặng 

    Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thông tin trên báo Đồng Nai: “Dù có cải thiện so với lúc đầu nhập viện (1 ca ngưng tim, ngưng thở) nhưng cả 2 bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nặng và phải lọc máu nhiều chu kỳ để lọc độc chất. Do đó, các bác sĩ sẽ hội chẩn để tìm ra phương án chữa trị phù hợp nhất cho mỗi bệnh nhi”.

    Trong 2 ca đang lọc máu có 1 ca không có bảo hiểm y tế. Trong khi đó, chi phí chữa trị rất cao do bệnh nhi phải lọc máu. Dù vậy, trước mắt bệnh viện vẫn đặt việc cứu chữa cho bệnh nhi lên hàng đầu.

    Trong trường hợp có nhiều ca nặng, vượt quá chuyên môn của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thì Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2 sẵn sàng tiếp nhận các bệnh nhân nghi ngờ bị ngộ độc thức ăn nặng chuyển viện.

    Bệnh viện Nhi đồng 2 là tuyến cuối của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, nên không chỉ riêng ca nặng trong vụ ngộ độc này mà các ca bệnh nặng khác cũng sẽ được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2.

    Bác sĩ Đinh Tấn Phương, trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 thông tin thêm trên Tuổi trẻ, tùy số lượng bệnh nhân nặng chuyển đến mà bệnh viện có thể huy động khoa cấp cứu hoặc các khoa khác trong bệnh viện.

    Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã lập thêm 1 đơn vị cấp cứu. (Ảnh: VietnamNet)

    Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã lập thêm 1 đơn vị cấp cứu. (Ảnh: VietnamNet)

    Trước đó, các bệnh nhân nhập viện điều trị nghi ngộ độc do ăn bánh mì thịt tại cơ sở B. (phường Xuân Bình, TP.Long Khánh) trong ngày 30/4. Sau khi ăn, các bệnh nhân có các biểu hiện như nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng..., được bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng đường ruột và tiến hành chữa trị.

    Trung tâm Y tế TP.Long Khánh đã kiểm tra cơ sở bánh mì trên, phát hiện cơ sở này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng trong việc tìm ra nguyên nhân sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nghi-ngo-oc-banh-mi-o-ong-nai-bac-si-hoi-chan-cuu-2-be-ang-tho-may-a419526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan