+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc bánh mì ở TP.Hội An: Số bệnh nhân lên đến 91 người

    (ĐS&PL) - Ngành Y tế tỉnh Quảng Nam ghi nhận ít nhất 91 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì P ở TP.Hội An, tính đến chiều 13/9.

    Chiều 13/9, tiến sĩ Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết trên báo Giao thông, cơ quan y tế đã ghi nhận có hơn 91 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì P tại TP.Hội An. Trong con số này có hơn 20 người nước ngoài.

    Hiện sức khỏe đa số bệnh nhân đã ổn định. Các bệnh viện đang tiếp tục theo dõi bệnh nhân. Đồng thời rà soát, khám sàng lọc và tiếp nhận bệnh, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

    Theo VTC News, cũng trong chiều 13/9, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chỉ đạo việc tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

    Sở chỉ đạo các đơn vị tiếp tục cấp cứu và điều trị tích cực, đảm bảo hồi phục sức khỏe cho các bệnh nhân vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ tại quán bánh mỳ P ở Hội An.

    Bên cạnh đề nghị Sở Y tế Quảng Nam yêu cầu tạm thời đình chỉ hoạt động của cơ sở bánh mì P, cơ quan thuộc Bộ Y tế cũng đề nghị ngành y tế tỉnh kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở; truy xuất nguồn gốc, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, điều tra xác định rõ căn nguyên vụ việc theo quy định.

    vu ngo doc banh mi o tphoi an so benh nhan len den 91 nguoi

    Cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm tra tại bánh mì P. Ảnh: Giao thông

    Trước đó, chiều 12/9, sau khi tiếp nhận thông tin năm người trong một gia đình bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì P trên đường Phan Châu Trinh, TP.Hội An, Trung tâm y tế TP.Hội An đã thành lập đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm để nắm thông tin ban đầu.

    Đoàn điều tra ghi nhận không những có 5 người bị ngộ độc mà còn có nhiều người khác đang nằm điều trị tại các bệnh viện ở Quảng Nam và Đà Nẵng.

    XEM THÊM:

    Tiệm bánh mì nổi tiếng ở Hội An tạm dừng hoạt động sau khi bị tố khiến nhiều người nnhập viện

    Vụ nghi cả gia đình ngộ độc do ăn bánh mì ở Hội An: Đã lấy mẫu bánh để xét nghiệm

    Đến 18h ngày 12/9, đoàn ghi nhận tổng cộng 31 người bị ngộ độc có ăn bánh mì và tăng lên 50 người, sau đó là 91 người (vào lúc 16h30 ngày 13/9).

    Thời gian những người này ăn bánh mì từ 8 đến 20h ngày 11/9. Khoảng cách giữa thời gian xuất hiện triệu chứng và thời gian ăn ít nhất là 2 giờ, nhiều nhất là 16 giờ.

    Hầu hết các bệnh nhân đều có triệu chứng nôn mửa, đau bụng, sốt cao.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-banh-mi-o-tphoi-an-so-benh-nhan-len-den-91-nguoi-a590958.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan