+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc bánh mì Phượng tại Hội An: Chủ tiệm xin trả viện phí điều trị các ca ngộ độc

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ ngộ độc bánh mì Phượng tại Hội An, chủ tiệm bánh mì gửi lời xin lỗi tới thực khách liên quan sự cố và xin hoàn trả viện phí điều trị ngộ độc thực phẩm.

    Theo thông tin từ Dân trí, ngày 19/9, bà Trương Thị Phượng, chủ tiệm bánh mì Phượng tại Hội An (Quảng Nam), đã có những chia sẻ về vụ hàng trăm người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm này.

    Bà Phượng cho biết, "Hôm nay, tôi mới hơi tỉnh táo một chút sau sự cố để trả lời tin nhắn, điện thoại. Tôi nằm liệt giường và khóc suốt hơn 1 tuần qua, 2 mắt sưng không thấy gì. Con tôi không cho cầm điện thoại, vì xem xong tôi lại khóc. 34 năm trong nghề chưa bao giờ gặp tai nạn khủng khiếp như thế này".

    Bà Phượng cũng gửi lời xin lỗi tới các thực khách liên quan sự cố, xin hoàn trả viện phí điều trị ngộ độc thực phẩm và mong mọi người chia sẻ với tai nạn nhớ đời trong hơn 30 năm bán bánh mì.

    "Lúc này, tôi chỉ cầu mong mọi người khỏe mạnh, bình an. Cả tuần nay, tôi lúc tỉnh lúc ngất lịm, không ăn uống được vì lo lắng", bà Phượng nói. Bà Phượng cho hay hiện vẫn tạm dừng hoạt động, chờ kết quả xét nghiệm và xử lý của cơ quan chức năng.

    vu ngo doc banh mi phuong tai hoi an chu tiem xin tra vien phi dieu tri cac ca ngo doc 3
    Chủ tiệm bánh mì Phượng xin trả viện phí điều trị các ca ngộ độc. Ảnh: Dân trí/Thanh niên.

    Liên quan đến vụ ngộ độc bánh mì Phượng tại Hội An, trước đó, vào chiều 12/9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận thông tin 5 người trong 1 gia đình có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Phượng ở TP.Hội An. Đơn vị đã phối hợp Trung tâm Y tế TP.Hội An thành lập đoàn điều tra để nắm thông tin, theo Báo Thanh niên.

    Ngay sau đó, số lượng bệnh nhân tăng nhanh, đến nay ghi nhận 144 người có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng. Hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng lâm sàng của người bị ngộ độc thực phẩm gồm: nôn mửa, đau bụng, sốt cao, đại tiện lỏng nhiều lần, đau đầu...

    Được biết, khu vực sơ chế chưa đảm bảo vệ sinh; chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác. Các dụng cụ sơ chế, chế biến chưa đảm bảo vệ sinh… Bước đầu, Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Nam nhận định thức ăn nghi ngờ gây ngộ độc là pa tê, thịt xíu (gồm thịt và nước), xíu mại và các loại rau chua. Sau đó, Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Nam đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang và đang chờ kết quả.

    Ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam xác nhận đến nay vẫn chưa có kết quả xét nghiệm về vụ ngộ độc bánh mì Phượng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-banh-mi-phuong-tai-hoi-an-chu-tiem-xin-tra-vien-phi-dieu-tri-cac-ca-ngo-doc-a591785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan