+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ lớn ở Hải Phòng: Hàng xóm kể lại giây phút thoát chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ nổ lớn tại Hải Phòng dẫn đến ngôi nhà bị kéo sập khiến 1 người tử vong, các nhà xung quanh rung chuyển mảnh vỡ bay khắp nơi.

    Khoảng 7h30 ngày 4/11, tại thôn Câu Đông, xã Quang Trung, huyện An Lão (TP.Hải Phòng) xảy ra một vụ nổ nghi do nổ pháo khiến gian nhà tạm cấp 4 đổ sập, nhiều phần thi thể người được phát hiện vương vãi khắp nơi.

    Chủ tịch UBND xã Quang Trung Trần Xuân Thơm cho biết sau khi nhận được thông tin, công an xã đã có mặt bảo vệ hiện trường, thông báo cho cơ quan chức năng của huyện An Lão về điều tra làm rõ.

    hai phong hang xom ke phut thoat chet trong vu no sap nha khien 1 nguoi tu vong 1
    Hiện trường tan hoang sau vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong. Ảnh: Vietnamnet

    Cũng theo ông Thơm, tại hiện trường xảy ra vụ nổ thuộc nhà đất của ông Đào Xuân Quang (66 tuổi). Vợ chồng ông Quang ở với cậu con trai tên là Đào Xuân Q. (38 tuổi). Q. là đối tượng nghiện ma túy và ở một mình tại căn nhà cấp 4 rộng hơn 20 m2 được xây dựng từ năm 1996 ở phần đất phía trên, phía sau là nhà ông bà Quang dựng căn nhà tạm để 2 vợ chồng ông sinh sống, báo Thanh Niên đưa tin.

    Thời điểm xảy ra vụ nổ, vợ chồng ông Quang không ở trong gian nhà tạm đó nên chỉ bị xây xát nhẹ do gạch vụn, tôn vỡ va trúng, còn anh Q. hiện mất tích.

    Trao đổi với VietNamNet, ông Đào Xuân Nội (52 tuổi, nhà phía sau nhà anh Q.) cho biết, tiếng nổ lớn như bom khiến cháu ông khóc thất thanh. 

    "Tôi cảm nhận rõ ngôi nhà của mình bị rung lắc, cửa kính và vật dụng chao đảo. Cửa sổ phía trước bị các vật thể bắn vào vỡ tung tóe. Sau vụ nổ lớn, bố mẹ anh Q. bị mắc kẹt trong đống đổ nát và được người dân cứu ra ngoài", ông Nội cho biết

    hai phong hang xom ke phut thoat chet trong vu no sap nha khien 1 nguoi tu vong 2
    Mảnh vỡ vụn ở nhà hàng xóm của nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

    Căn nhà 4 tầng sát vách nhà nạn nhân của ông Đào Xuân Tuyến (59 tuổi) cũng bị hư hỏng nặng.

    Ông Tuyến cho biết, ngày mai, nhà ông có đám giỗ nên hôm nay ông dậy rất sớm để lau dọn bàn thờ ở tầng 3. Sau khi dọn xong, ông xuống vườn ngồi uống nước.

    hai phong hang xom ke phut thoat chet trong vu no sap nha khien 1 nguoi tu vong 4
    Các cánh cửa nhà ông Tuyến đều bị hư hỏng. Ảnh: Vietnamnet
    hai phong hang xom ke phut thoat chet trong vu no sap nha khien 1 nguoi tu vong 5
    Xác pháo bay sang nhà hàng xóm. Ảnh: Vietnamnet

    Đang ngồi một mình ở vườn, ông Tuyến nghe tiếng nổ lớn, ngôi nhà của ông rung lắc, đồ đạc đổ xuống loảng choảng. Tầng 3 của nhà ông xảy ra cháy, khói mù mịt. Mọi người hô hoán và lên trên dập lửa. Toàn bộ đồ đạc bị đổ, các cửa kính của ngôi nhà đều bị giật tung, mảnh vỡ văng khắp các phòng.

    XEM THÊM: Chia sẻ đầy xúc động của HLV Mai Đức Chung khi đội tuyển nữ Việt Nam về nước

    "Sau khi dập lửa, tôi mới biết nhà bên cạnh xảy ra nổ chứ không phải nhà mình. Hôm nay, chỉ chậm vài phút, có lẽ tôi đã chết. Tôi bị bệnh tim. Lúc xảy ra sự việc, tôi vừa ở tầng 3 xuống. Chịu sức ép lớn của vụ nổ, có lẽ tôi cũng khó qua khỏi", ông Tuyến vẫn chưa hoàn hồn.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-lon-o-hai-phong-hang-xom-ke-lai-giay-phut-thoat-chet-a598135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan