+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ bệnh nhân bị sốc thuốc sau khi tiêm kháng sinh: Sở Y tế Long An đưa thông tin mới nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế Long An chỉ đạo Phòng nghiệp vụ y tế phối hợp bệnh viện theo dõi diễn biến của bệnh nhân Thắm, nếu chuyển biến xấu phải báo cáo gấp để kịp thời xử lý.

    Sở Y tế Long An chỉ đạo Phòng nghiệp vụ y tế phối hợp bệnh viện theo dõi diễn biến của bệnh nhân Thắm, nếu chuyển biến xấu phải báo cáo gấp để kịp thời xử lý.

    Theo báo Giao Thông, chiều 30/3, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc sở Y tế Long An cho biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã có báo cáo sự việc bệnh nhân Hồ Thị Thắm (SN 1969, ngụ ấp Bình Cang 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, Long An) bị sốc thuốc.

    Theo đó, ngày 18/3, bệnh nhân Thắm nhập viện tại khoa nội sỏi, thận và được tiêm mũi thuốc kháng sinh, sau đó có dấu hiệu tai biến phải chuyển bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu và điều trị lọc máu ngoài cơ thể cho đến nay.

    Sở Y tế chỉ đạo Phòng nghiệp vụ y tế phối hợp bệnh viện theo dõi diễn biến của bệnh nhân, hàng ngày phải báo cáo sức khỏe bà Thắm, nếu chuyển biến xấu phải báo cáo gấp cho lãnh đạo Sở Y tế để kịp thời xử lý.

    “Đây là sự cố ngoài ý muốn, chính vì vậy bệnh viện phải có trách nhiệm sử dụng nguồn kinh phí của bệnh viện để hỗ trợ cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Về trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong vụ việc này, Phòng nghiệp vụ y sẽ phối hợp làm rõ”, ông Phúc khẳng định trên báo Giao Thông.

    Bệnh viện Long An - nơi bà Thắm cấp cứu ban đầu. Ảnh: Zing.vn

    Trước đó, chiều 28/3, trao đổi với Zing.vn, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An, ông Trương Công Mộng, cho biết bệnh nhân Hồ Thị đến nay đã ổn định.

    Theo ông Mộng, chi phí điều trị của bà Thắm trên 300 triệu đồng và sẽ do Bệnh viện đa khoa Long An chịu trách nhiệm chi trả.

    Hiện, bệnh viện đã trích số tiền 50 triệu đồng để Bệnh viện Chợ Rẫy lọc máu cho bệnh nhân, báo Giao Thông đưa tin.

    “Số tiền này được trích từ Quỹ Tấm lòng vàng của bệnh viện. Đây là quỹ do các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ để giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh éo le, khó khăn”, ông Mộng cho biết.

    Theo một cán bộ của ngành y tế, việc lấy tiền quỹ tấm lòng vàng để chi điều trị lọc máu cho bệnh nhân là không đúng mục đích. Có thể khẳng định, nguồn quỹ này do mạnh thường quân hỗ trợ, mục đích phục vụ bệnh nhân nghèo. Hiện giờ nhiều cán bộ, bác sĩ, y sĩ không đồng tình trước thông tin này, báo Giao Thông cho biết. 

    Như đã đưa tin, theo Zing.vn, ngày 18/3, Khoa Hồi sức cấp cứu - Chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An tiếp nhận bà Thắm được gia đình đưa vào cấp cứu. Bệnh nhân có triệu chứng đau hông lưng trái, khó thở nên được chuyển đến Khoa Nội phổi, thận.

    Sau khi thực hiện các bước xét nghiệm ban đầu, bà Thắm được các bác sĩ tiêm thuốc kháng sinh Taxibiotic. Sau đó, bệnh nhân bắt đầu tức ngực, khó thở, da tím tái, mồ hôi ra nhiều, huyết áp hạ, tay chân lạnh, tim đập nhanh…Ca trực của khoa liền xử trí theo phác đồ choáng phản vệ (sốc thuốc).

    Do có bệnh nhân không thuyên giảm, đến 2h30 ngày 19/3, bệnh viện nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, được điều trị chạy lọc máu ngoài cơ thể.

    Sáng 28/3, bệnh nhân đã chuyển ra Khoa hồi sức của Bệnh viện Chợ Rẫy, có dấu hiệu hồi phục dần.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-benh-nhan-bi-soc-thuoc-sau-khi-tiem-khang-sinh-so-y-te-long-an-dua-thong-tin-moi-nhat-a268949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan