+Aa-
    Zalo

    Vụ ô tô bị niêm phong cửa tại Bình Phước: Lãnh đạo huyện nói gì?

    (ĐS&PL) - Thông tin về vụ việc ô tô bị niêm phong cửa, "cấm xuống", Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng (Bình Phước) cho biết đây là trường hợp duy nhất và cá biệt.

    Liên quan đến vụ việc ô tô bị niêm phong cửa, "cấm xuống" tại Bình Phước, trả lời trên VTC News vào ngày 17/10, bà Thị Diệu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng cho biết, đây chỉ là một trường hợp duy nhất và cá biệt.

    "Huyện cũng như tỉnh không hề có chủ trương làm như vậy, chỉ có một trường hợp cá biệt. Tức là chốt linh động duy nhất cho một trường hợp cá biệt đi qua chốt của huyện", bà Hiền thông tin.

    vu o to bi niem phong cua cam xuong tai binh phuoc lanh dao huyen noi la duy nhat ca biet dspl 1
    Cửa xe ô tô bị niêm phong khi di chuyển qua địa bàn tỉnh Bình Phước về Bình Dương. Ảnh: Dân Trí

    Theo lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng, trường hợp trên là 2 vợ chồng đi xe ô tô từ tỉnh Lâm Đồng qua địa bàn huyện để về Bình Dương gặp em trai đang hấp hối, sắp qua đời. Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh của huyện thì lực lượng trực chốt có vận động 2 vợ chồng quay đầu để qua Quốc lộ 14 (chốt của tỉnh Bình Phước) về Bình Dương theo đúng quy định.

    Tuy nhiên, do tính chất cấp thiết, quay lại thì quá xa, nên 2 vợ chồng năn nỉ xin được qua chốt. Sau đó, chốt trưởng gọi điện thoại xin ý kiến bà Hiền về trường hợp này.

    Đồng thời, 2 vợ chồng cũng trình bày đi từ Lâm Đồng xuống, qua chốt huyện Đạ Tẻ họ bị dán niêm phong cửa xe, nếu chốt tại huyện Bù Đăng linh động cho qua thì dán thêm một tem niêm phong khác, 2 vợ chồng cam kết sẽ di chuyển thằng xuống Bình Dương.

    "Lúc đó không có một mẫu gì luôn. Bắt đầu chốt không biết dán kiểu nào thì mới thấy chỗ dán của Lâm Đồng thì cũng in một tờ giấy và dán lên. Không phải niêm phong mà dán tờ giấy lên chồng chỗ huyện Đạ tẻ đã dán", bà Hiền nói.

    Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng cũng cho biết, hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội mấy ngày qua cũng không rõ ai chụp và đăng tải lên. 2 vợ chồng đi trên ô tô cũng khẳng định không hề chụp.

    "Huyện Bù Đăng đã linh động cho họ qua để về Bình Dương lo hậu sự cho em trai họ cảm ơn chứ đăng lên làm gì", bà Hiền nói.

    Thông tin về sự việc trước đó, Dân Trí cho hay, mạng xã hội hiện đang lan chuyền hình ảnh một ô tô bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 dán niêm phong ở cửa xe, với nội dung: "Tài xế và người đi cùng trên xe không được xuống xe trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong quá trình di chuyển về Bình Dương".

    Nhiều người cho rằng việc niêm phong cửa ô tô như trên không phù hợp, khi mà Chính phủ đã ra Nghị quyết 128 về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

    Sau khi hình ảnh cửa xe ô tô bị niêm phong được đăng tải trên mạng xã hội, UBND huyện Bù Đăng đã chỉ đạo lực lượng tại chốt xác minh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-o-to-bi-niem-phong-cua-tai-binh-phuoc-lanh-dao-huyen-noi-gi-a516491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan