+Aa-
    Zalo

    Vụ Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn bị tống tiền 25 tỷ đồng: Ai là kẻ chủ mưu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn bị tống tiền 25 tỷ đồng, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã xác định chủ mưu trong vụ việc là Lê Xuân Hoàng, 42 tuổi.

    Liên quan đến vụ Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn bị tống tiền 25 tỷ đồng, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã xác định chủ mưu trong vụ việc là Lê Xuân Hoàng, 42 tuổi.

    Ngày 27/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chỉ trong thời gian ngắn đã phát hiện và bắt giữ ba vụ với tám người có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, bôi nhọ danh dự, thậm chí là gài bẫy, gây áp lực nhằm tống tiền cán bộ lãnh đạo.

    Đối với vụ án "cưỡng đoạt tài sản" liên quan đến lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn (trước kia là huyện Tĩnh Gia), kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào giữa tháng 5/2020, với hành vi giả mạo là giám đốc một doanh nghiệp ở TP Thanh Hóa, Nguyễn Quốc Hưng (41 tuổi, trú tại TP Hà Nội) lấy lý do gặp gỡ, trao đổi công việc để tiếp cận 2 phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) là ông Hồ Đình Tùng và ông Trương Bá Duyên.

    Công an lấy lời khai của bị can Phạm Văn Ân. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trong khi trao đổi tại phòng làm việc của 2 phó chủ tịch UBND nêu trên, Nguyễn Quốc Hưng cố tình tặng quà, tiền và lén quay video, ghi âm lại để thực hiện hành vi tống tiền.

    Đoạn video clip này nhanh chóng trở thành công cụ để Hưng cùng đồng phạm uy hiếp, yêu cầu 2 phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn phải bỏ ra khoản tiền 25 tỉ đồng để mua lại sự im lặng. Đoạn video còn được tung lên mạng xã hội nhằm bôi nhọ danh dự, hạ thấp uy tín của 2 vị lãnh đạo trên.

    Thị ủy, UBND thị xã Nghi Sơn và 2 phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn đã trình báo vụ việc với Công an tỉnh Thanh Hóa. Ngay sau đó, giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này lập án đấu tranh, điều tra, làm rõ.

    Công an vào cuộc điều tra, xác minh và xác định kẻ chủ mưu trong vụ việc là Lê Xuân Hoàng (42 tuổi, ngụ ở huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

    Căn cứ từ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 bị can liên quan gồm: Lê Xuân Hoàng, Nguyễn Quốc Hưng; Lê Trần Sính (46 tuổi), Lê Trần Tiến Đạt (32 tuổi) đều trú huyện Hoằng Hóa; Phạm Văn Ân (32 tuổi) và Lê Doãn Tài (35 tuổi) về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". 

    Trung tá Nguyễn Hữu Thịnh - trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: đây là vụ án phức tạp, cầm đầu ổ nhóm tội phạm này là Lê Xuân Hoàng - người từng có thời gian làm việc trong một cơ quan bảo vệ pháp luật tại TP.Hà Nội.

    Bị kỷ luật, ra khỏi ngành, Hoàng cầm đầu một ổ nhóm chuyên đi cưỡng đoạt tài sản. Với thủ đoạn tinh vi, Hoàng lên kịch bản chi tiết, phân vai cho từng người trong nhóm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pho-chu-tich-thi-xa-nghi-son-bi-tong-tien-25-ty-dong-ai-la-ke-chu-muu-a332380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan