+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh bị lừa hàng trăm triệu đồng vì đăng ký cho con học cầu lông: Chánh văn phòng Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nói gì?

    (ĐS&PL) - "Ban đầu những phụ huynh này được dụ chuyển tiền nhiều lần số tiền từ 500.000 trở lên thì sẽ được chuyển lại với khoản lãi suất 10% để làm tin. Cứ như thế, có phụ huynh sau nhiều lần chuyển đã mất gần 300 triệu đồng", Chánh văn phòng Liên đoàn Cầu lông Việt Nam (VBF) chia sẻ.

    Ngày 22/11, theo báo Tuổi Trẻ, Chánh văn phòng VBF Tăng Thị Huyền xác nhận thông tin Fanpage của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã bị kẻ gian mạo danh, lừa đảo trên mạng xã hội lấy đi hàng trăm triệu đồng. Nhiều trường hợp bị mắc bẫy lừa đảo này và phản ánh vụ việc với VBF.

    Cụ thể, một phụ huynh đã tìm đến văn phòng của VBF (tại Hà Nội) để hỏi rõ thông tin về việc liên đoàn có tuyển sinh, trao học bổng như trên trang fanpage quảng cáo hay không. Đồng thời phản ánh việc đã chuyển khoản cho nhóm trên fanpage giả mạo.

    Tại TP.HCM cũng có trường hợp phụ huynh vào group đăng ký học cầu lông cho con và được hướng dẫn các bước để chuyển khoản tiền học phí. Phụ huynh này cho biết, vợ ông có vào group đăng ký học cầu lông cho con và chuyển tiền để xác minh. Vì chuyển tiền nhưng sai mẫu ghi chú, có một người hướng dẫn yêu cầu chuyển tiếp lần 2 để xác minh lại. Họ chuyển tiếp mà vẫn thiếu dấu chấm nên lại bị bắt chuyển tiếp. Số tiền mấy lần lên đến trăm triệu.

    "Tôi nghi lừa đảo nên bảo vợ dừng lại và yêu cầu hướng dẫn thủ tục xử lý, cậu ấy hướng dẫn làm thủ tục trực tiếp tại số 3 Phan Văn Đạt (quận 1, TP.HCM). Tôi tra cứu thì địa chỉ này là trụ sở của Liên đoàn Cầu lông TP.HCM", người phụ huynh này cho biết.

    vu phu huynh bi lua hang tram trieu dong vi dang ky cho con hoc cau long chanh van phong lien doan cau long viet nam noi gi
    Rất nhiều fanpage giả mạo trang chủ của VBF để đăng tải chiêu sinh. Ảnh: Thanh Niên

    Theo bà Huyền, sau đó phụ huynh trên đã đến trụ sở của Liên đoàn Cầu lông TP.HCM để hỏi thì mới biết là bị lừa.

    Bà Huyền cũng cho biết, đã nhận được phản ánh của nhiều phụ huynh sau khi bị lừa tiền mới hoảng hốt tìm trang chính thức của VBF để gọi hỏi thông tin. Các vị phụ huynh này kể lại hành trình bị lừa đảo khá giống nhau, đầu tiên họ tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội và vào các trang fanpage giả mạo của VBF. Sau đó các phụ huynh sẽ được dẫn dụ theo các yêu cầu làm theo từng bước để chuyển tiền.

    "Ban đầu những phụ huynh này được dụ chuyển tiền nhiều lần số tiền từ 500.000 trở lên thì sẽ được chuyển lại với khoản lãi suất 10% để làm tin. Cứ như thế, có phụ huynh sau nhiều lần chuyển đã mất gần 300 triệu đồng", bà Huyền chia sẻ.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Thanh Niên, trong thời gian gần đây, một số đối tượng đã giả mạo trang fanpage của VBF để thực hiện hành vi lừa đảo, thông qua hình thức chiêu sinh các lớp học cầu lông. Thậm chí, các đối tượng này còn làm giả con dấu và chữ ký của Tổng thư ký VBF Lê Thanh Hà để làm giấy chứng nhận giả cho các học viên.

    "VBF có nhiệm vụ chính là quản lý các hoạt động cầu lông. Hiện tại, chúng tôi chưa mở bất cứ khóa hay viện đào tạo tài năng nào về cầu lông nên mong các vị phụ huynh hãy sáng suốt khi lựa chọn địa chỉ đăng ký cho con em mình. Chúng tôi cũng có sẵn số điện thoại và địa chỉ của liên đoàn, nếu có bất cứ vấn đề gì, phụ huynh có thể liên hệ với chúng tôi, tránh để bị kẻ gian lợi dụng", bà Tăng Thị Huyền khẳng định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-bi-lua-hang-tram-trieu-dong-vi-dang-ky-cho-con-hoc-cau-long-chanh-van-phong-lien-doan-cau-long-viet-nam-noi-gi-a600636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    7 loại hoa mà các bậc phụ huynh

    7 loại hoa mà các bậc phụ huynh "tinh tế" sẽ tặng cô giáo ngày 20/11

    Một mùa lễ tri ân nhà giáo lại đến. Những ngày này, nhiều phụ huynh đang đau đầu suy nghĩ nên tặng gì cho thầy cô để vừa ý nghĩa, vừa không bị vật chất quá mức. Bên cạnh những món quà nhỏ, thì hoa luôn là lựa chọn hàng đầu của phụ huynh. Tuy nhiên tặng hoa nào biểu đạt được sự chân thành, biết ơn của phụ huynh, học sinh đến thầy cô thì không phải ai cũng biết.